Mùa Xuân về thăm Mẹ

Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc - Phó Chính ủy Quân khu 7 ân cần thăm hỏi, tặng quà tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Giềng (xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng)

Tết này, Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Giềng (xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) đã 91 tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Mẹ rất vui và hạnh phúc khi Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc - Phó Chính ủy Quân khu 7 cùng thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và Hòa thượng Thích Minh Thiện - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, đến thăm, chúc tết, tặng quà mẹ trước thềm xuân mới. Mẹ nắm tay từng người trong đoàn công tác, vui niềm vui sum vầy như thể những người con thân yêu về với mẹ vậy.

Thiếu tướng Trần Vinh Ngọc ân cần thăm hỏi và thay mặt Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu kính chúc mẹ sống vui, sống khỏe cùng con cháu và khẳng định, thế hệ hôm nay mãi tri ân, khắc sâu sự hy sinh thầm lặng mà vô cùng thiêng liêng của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Hòa trong niềm vui là nỗi khắc khoải nhớ chồng con đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Mẹ Giềng vừa lau nước mắt, vừa kể: “Ngày 3/5/1970, con trai lớn là Thượng sĩ Trương Văn Đậu hy sinh, đến ngày 25/12/1970, nhận tin ông nhà hy sinh. Chỉ cách vài tháng lại nhận 2 tin dữ, mẹ rất đỗi đau lòng. Cứ dịp tết, các đoàn đến thăm, nhất là bộ đội, mẹ vừa mừng, vừa nhớ chồng, con”.

Chồng, con hy sinh, mẹ Giềng nén nỗi đau vào lòng, tích cực giúp cách mạng như nấu cơm cho bộ đội, du kích; gói bánh tét gửi mang vào cơ sở cách mạng;… Hòa bình lập lại, mẹ luôn giáo dục con cháu phát huy truyền thống gia đình và chăm lo lao động, sản xuất ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Chia tay mẹ Giềng, đoàn công tác đến thăm mẹ Lê Thị Điểu (SN 1936, ngụ xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng). Mẹ có hai người con hy sinh là du kích Huỳnh Văn Tuyến hy sinh năm 1971 và Hạ sĩ Huỳnh Văn Tới hy sinh năm 1968. Dù đã mấy mươi năm trôi qua nhưng nỗi nhớ con vẫn âm ĩ trong lòng mẹ. Hay tin đoàn công tác đến thăm, mẹ thức dậy sớm để tự tay pha trà gừng, dặn con cháu chuẩn bị bánh, mứt để anh em dùng với mẹ. Ngồi quây quần bên mẹ, các thành viên trong đoàn cảm thấy ấm áp. Đại tá Lê Minh Trung - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, mong mẹ giữ gìn sức khỏe, luôn là tấm gương cho con cháu noi theo.

Các mẹ đã góp phần dệt thêu cho mùa xuân bình yên, hạnh phúc và phát triển của quê hương, đất nước. Mùa xuân về với Mẹ Việt Nam Anh hùng cũng là dịp để lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nghĩa vụ tri ân với các mẹ./.

Vân Anh

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/mua-xuan-ve-tham-me-a170728.html