Mua xe Mercedes cũ, chủ xe trả tiền sửa xe lên đến 200 triệu đồng

Mua xe Mercedes đã qua sử dụng bạn có thể đối diện với những khoản chi phí sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo các chuyên gia, xe Mercedes được biết đến với chất lượng chế tạo và kỹ thuật vượt trội. Chúng thường được chế tạo bằng vật liệu cao cấp và công nghệ tiên tiến, đảm bảo trải nghiệm lái thoải mái và sang trọng.

Video: PHƯƠNG MINH

Chưa hết, xe Mercedes được trang bị những công nghệ và tính năng an toàn tiên tiến nhất.

Tuy nhiên, giới phân tích cũng cho rằng, những ưu điểm của xe Mercedes cũng đem lại nhiều phiền phức cho chủ sở hữu, đặc biệt những người mua lại xe Mercedes đã qua sử dụng.

Đó là chi phí bảo trì và sửa chữa có xu hướng cao hơn so với các thương hiệu bình dân vì phụ tùng chính hãng của xe Mercedes thường không rẻ do độ hiếm trên thị trường.

Xe Mercedes cũ cũng dễ gặp phải các vấn đề về hư hỏng, hỏng hóc mà bạn không thể lường trước được. Trong khi đó, xe Mercedes thường có công nghệ tiên tiến và hệ thống điện tử phức tạp.

Mặc dù điều này nâng cao trải nghiệm lái xe nhưng đồng nghĩa có nhiều khả năng xảy ra sự cố hoặc trục trặc. Việc thay thế hay sửa chữa các hệ thống này là rất đắt tiền vì đòi hỏi thợ chuyên môn cao.

Do đó, trước khi mua một chiếc Mercedes cũ, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng xe cũng như lịch sử bảo dưỡng, và mức độ sẵn sàng chịu chi phí cao để sở hữu.

Theo một thống kê của Auto Survey (Mỹ), mua xe Mercedes cũ có tuổi đời từ 5 năm trở lên có thể mất khoản chi phí bảo dưỡng và sửa chữa trung bình gần 8.000 USD/năm (tương đương 203 triệu đồng).

PHƯƠNG MINH

What Car, Medium

Nguồn PLO: https://plo.vn/mua-xe-mercedes-cu-chu-xe-tra-tien-sua-xe-len-den-200-trieu-dong-post789156.html