Mưa lớn kèm lốc xoáy làm hàng trăm ha lúa sắp thu hoạch ở Quảng Trị đổ rạp

Mưa lớn kèm lốc xoáy và gió giật mạnh đã làm nhiều nhà dân ở tỉnh Quảng Trị bị tốc mái, hàng trăm ha lúa sắp thu hoạch bị đổ rạp.

Trưa 4/5, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, lốc xoáy và gió giật mạnh đã làm nhiều nhà cửa của người dân trên địa bàn bị tốc mái, hàng trăm ha lúa đang vào vụ thu hoạch bị đổ rạp.

Sáng cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục xuất hiện đợt mưa to cùng những đợt gió giật mạnh.

Mưa to nước không thoát kịp khiến một số đoạn tuyến quốc lộ 1 bị ngập ứ cục bộ vào sáng 4/5.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương, từ khoảng 18h30 ngày 2/5 đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa dông diện rộng kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh, gây thiệt hại về nhà, tài sản và sản xuất nông, lâm nghiệp của người dân.

Riêng tại TP Đông Hà đã có 7 nhà bị tốc mái, 1 người bị thương do gió giật mạnh làm ngói trên mái nhà rớt trúng người.

383,5ha lúa tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang thời kỳ chín bị đổ ngã, trong đó huyện Vĩnh Linh hơn 193ha, TP Đông Hà 140ha, huyện Cam Lộ 50ha.

Hàng trăm ha lúa sắp thu hoạch của người dân bị đổ rạp.

Lúa của người dân mới thu hoạch phơi bên đường đang "mắc kẹt" dưới mưa.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị, diện tích lúa vụ đông xuân 2023 - 2024, toàn tỉnh gieo cấy được 25.969ha, đến ngày 3/5 đã thu hoạch được gần 24.500ha, chiếm 95% diện tích gieo cấy, diện tích còn lại khoảng hơn 1.500ha và các diện tích gieo muộn ở vùng núi phía tây tỉnh Quảng Trị.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, các địa phương kịp thời huy động lực lượng dân quân tự vệ, công an, lực lượng xung kích hỗ trợ các gia đình, người dân bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục hậu quả do lốc xoáy và gió giật mạnh gây ra.

Lãnh đạo UBND, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã chủ động đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại; đồng thời, chỉ đạo các địa phương tiếp tục huy động các lực lượng để khắc phục hậu quả và thống kê, báo cáo tình hình thiệt hại để có hướng chỉ đạo, xử lý, hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại.

Duy Lợi

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/mua-lon-kem-loc-xoay-lam-hang-tram-ha-lua-sap-thu-hoach-o-quang-tri-do-rap-192240504115346985.htm