Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại Hà Nội, phương tiện di chuyển khó khăn

Tối 19/5, trên địa bàn thành phố Hà Nội có mưa lớn, sấm to, gió giật mạnh, nhiều tuyến đường bị ngập nước. Tại một số tuyến đường như: Thụy Khuê (Chu Văn An -Dốc La Pho) thuộc địa bàn quận Tây Hồ; Tân Xuân thuộc quận Bắc Từ Liêm; Chiến Thắng thuộc quận Hà Đông; Bùi Xương Trạch, Khương Hạ thuộc quận Thanh Xuân... mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ, các phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Tuyến đường Chiến Thắng (quận Hà Đông) bị ngập sau cơn mưa lớn. Ảnh: TTXVN phát

Tuyến đường Chiến Thắng (quận Hà Đông) bị ngập sau cơn mưa lớn. Ảnh: TTXVN phát

Theo ghi nhận đến thời điểm 18h30 ngày 19/5, do trong cơn mưa có kèm gió giật mạnh, người và phương tiện di chuyển trên cầu Thăng Long, Nhật Tân... rất vất vả, nhất là các xe máy "xiêu vẹo" trước mỗi đợt gió mạnh, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Bên cạnh đó, mưa lớn khiến người điều khiển phương tiện bị che khuất tầm nhìn nên di chuyển khá chậm để bảo đảm an toàn giao thông.

Mưa lớn gây ngập trên phố Bùi Xương Trạch. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Mưa lớn gây ngập trên phố Bùi Xương Trạch. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết đêm 19/5 đến ngày 20/5, khu vực thành phố Hà Nội đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Do đó, người dân cần thận trọng khi di chuyển ra ngoài trời trong lúc thời tiết có diễn biến bất thường.

Mưa lớn gây ngập trên phố Khương Hạ. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Mưa lớn gây ngập trên phố Khương Hạ. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Người dân sống trong khu vực vùng trũng thấp khi thấy dấu hiệu nước ngập tràn vào nhà cần di chuyển ngay đồ đạc lên chỗ cao an toàn, nhất là đồ điện tử, giấy tờ, tài liệu quan trọng. Đồng thời, người dân nên gắt ngay các thiết bị điện, ga trước khi ngập; dùng màng bọc nylon, nhựa để bọc đồ nội thất để giảm thiệt hại.

Nguyễn Thắng (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/xa-hoi/mua-lon-gay-ngap-ung-cuc-bo-tai-ha-noi-phuong-tien-di-chuyen-kho-khan-20240519195156293.htm