MU vô địch FA Cup trên sân Wembley

Đội nữ Manchester United vô địch FA Cup sau khi dễ dàng đánh bại Tottenham với tỉ số 4-0 trên sân vận động Wembley.

Pha lập công tuyệt đẹp của Ella Toone mở ra chiến thắng hoành tráng 4-0 cho đội bóng nữ Manchester United trước Tottenham ở trận chung kết FA Cup. Đội nữ Manchester United lần đầu tiên trong lịch sử vô địch FA Cup.

Chiến thắng lịch sử của gã khổng lồ thành Manchester giúp họ trở thành đội đầu tiên bên cạnh Arsenal, Chelsea và Manchester City vô địch sau hơn một thập kỷ. Lần cuối cùng một CLB khác 3 đội bóng trên vô địch là Birmingham khi họ đánh bại Chelsea vào năm 2012.

Đội nữ MU xuất sắc đánh bại Tottenham 4-0 để vô địch FA Cup. ẢNH: GETTY

Đồng chủ sở hữu MU Sir Jim Ratcliffe đã không xem trận chung kết nữ FA Cup trên sân Wembley, thay vào đó, tỉ phú người Anh và là ông chủ tập đoàn hóa dầu INEOS này cùng với Avram Glazer lại xem đội nam MU thua Arsenal 0-1 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 37 Premier League đêm qua và rạng sáng nay 13-5.

Không giống như Ratcliffe, một số huyền thoại của Tottenham đã tham gia cùng đám đông 67.082 người tại sân Wembley ngập nắng trong trận chung kết FA Cup. Biểu tượng của Tottenham Ozzie Ardiles và Ricky Villa được phát hiện trên khán đài cùng với chủ tịch Tottenham Daniel Levy.

Trong một mùa giải mà HLV Marc Skinner phải chịu áp lực từ người hâm mộ MU, trận đấu hôm nay là cơ hội để đội nữ MU làm nên lịch sử. HLV Marc Skinner đã tung cựu binh Williams vào hàng tiền đạo ba người, bên cạnh Leah Galton và Lucia Garcia.

Williams ghi tên mình lên bảng tỉ số. ẢNH: ALAMY

Trong hiệp một, thế trận diễn ra khá cân bằng khi Tottenham ban đầu tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự. MU tạo ra 2 cơ hội liên tiếp vào đầu trận, với 1 cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang phút thứ tư và một cú đánh đầu chệch cột dọc tám phút sau đó. Trong khi đó, Tottenham cũng suýt ghi bàn với pha dứt điểm của Martha Thomas ở phút thứ 10.

Trong thế trận giằng co, MU cũng phá vỡ được thế bế tắc ở phút bù giờ của hiệp một. Phút 45+3, cú sút bằng chân phải từ rìa vòng cấm của Ella Toone đã mở ra chiến thắng cho “nữ quỷ đỏ”. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với đội bóng của HLV Robert Vilahamn trong hiệp hai khi MU ghi hai bàn trong ba phút.

Đầu tiên là việc Williams vượt qua hàng phòng ngự của Spurs để đánh đầu từ quả đá phạt trực tiếp của Katie Zelem ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 54. Và 3 phút sau đó, Lucia Garcia trừng phạt sau lầm của thủ môn Becky Spencer bên phía Spurs để đưa bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

Đội nữ MU nâng cao danh hiệu FA Cup. ẢNH: GETTY

Cũng chính nữ tuyển thủ người Tây Ban Nha Lucia Garcia lập cú đúp sau đường kiến tạo của Melvine Malard, hoàn tất thắng lợi 4-0 cho MU với bàn thắng ở phút 74. Trong khi đó, đội nam MU cũng đã vào chung kết FA Cup tái đấu với kình địch Man City, đội đã thắng chính "quỷ đỏ" ở chung kết FA Cup mùa trước trên sân Wembley. Nếu thắng Man City cũng trên sân Wembley, cả đội nam và nữ MU sẽ đều vô địch FA Cup mùa này.

GIA ĐỊNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/mu-vo-dich-fa-cup-tren-san-wembley-post790217.html