Moscow, Nga kỷ niệm 875 năm thành lập

Trong hai ngày 10 và 11/9, thủ đô Moscow của Nga tưng bừng kỷ niệm 875 năm thành lập. Đây là dịp để lãnh đạo và người dân bày tỏ tự hào về lịch sử thủ đô, cũng như những bước phát triển nhanh chóng của Moscow trong hàng chục năm qua.

Một trong số đó là việc Tổng thống Vladimir Putin và Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin khai trương Trung tâm Sambo và Trung tâm Quyền anh quốc tế mới tại Luzhniki, khai trương tuyến đường sắt cao tốc xuyên tâm (MSD), đoạn từ đại lộ Dmitrovsk đến đại lộ Yaroslavsk, cũng như vòng quay ngắm cảnh "Mặt trời Moskva" cao nhất Châu Âu ở công viên tại VDNKh.

Các sự kiện chính còn bao gồm lễ hội "Moscow trong chuyển động" với triển lãm các đồ vật nghệ thuật trên phố Tverskaya, những buổi biểu diễn của các ca sĩ nhạc pop tại Công viên Chiến thắng và trình diễn nhạc kịch "Movement Fest" ở Muzeon.

Thư viện, bảo tàng, công viên, trường nghệ thuật và rạp chiếu phim Moskino của thủ đô đã chuẩn bị tổng cộng 420 hoạt động cho sự kiện này.

Phát biểu trong buổi lễ tại phòng hòa nhạc Zaryadye nhân kỷ niệm 875 năm thành lập thủ đô, Tổng thống Putin khẳng định, Moscow là một trong những thành phố đẹp và tiện nghi nhất thế giới, khẳng định được sức cạnh tranh ở cấp độ toàn cầu.

Theo ông Putin, các kế hoạch hiện đại hóa giao thông, giáo dục, y tế và các lĩnh vực khác của Moscow rất phức tạp và có quy mô lớn. Rất nhiều việc đã được thực hiện, song vẫn còn nhiều áp lực phía trước. Tổng thống tin tưởng các nhiệm vụ sẽ dần được giải quyết.

(*) Nguồn: Báo Nhân dân và TTXVN

(*) Ảnh: RT

Thực hiện : Hồng Quyên

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/moscow-nga-ky-niem-875-nam-thanh-lap