Miệt mài giữa chảo lửa trên công trường cầu Đại Ngãi

Những ngày tháng 4 này cái nắng ở miền Tây Nam Bộ như đổ lửa xuống đồng, nhưng những công nhân đang làm việc tại công trình xây dựng cầu Đại Ngãi 2 vẫn gác kỳ nghỉ lễ, đội nắng gió, miệt mài làm việc để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Mặc cho nắng, gió, hàng trăm kỹ sư, công nhân trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi 2 trong những ngày tháng 4 này vẫn khẩn trương, sôi nổi để hoàn thành công trình đúng tiến độ đã cam kết, sớm mang lại niềm vui cho người dân.

Các kỹ sư, công nhân chia thành 3 ca, 4 kíp miệt mài trên công trường xây dự cầu Đại Ngãi 2.

Cầu Đại Ngãi 2 có 4 đơn vị thi công với thời gian thi công là 740 ngày. Cầu Đại Ngãi 2 có 15 trụ, hiện các nhà thầu đã khoan xong 15 trụ, đổ được một số bệ và đang tiếp tục đổ các bệ còn lại, một số đơn vị đã đổ được một số thân hoàn chỉnh.

Anh Trần Phong Vũ, Chỉ huy trưởng thi công Công trình thuộc Công ty CP đầu tư xây dựng Trường Sơn cho biết: Những ngày này nắng nóng gay gắt, gió mạnh nhưng anh em không ngán ngại, vẫn động viên nhau bám công trình để hoàn thành các phần việc để sớm đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ. Mỗi ngày các đơn vị vẫn thực hiện chia làm 3 ca, 4 kíp nên công trình lúc nào cũng có người. Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này, anh em vẫn chia nhau ca kíp đến công trường, không ai màng tới chuyện nghỉ lễ mà tập trung cho công việc.

Gần 11 giờ trưa, nắng đã dữ dội, nóng hầm hập như hắt lửa vào mặt nhưng công nhân vẫn miệt mài làm việc.

"Các nhà thầu chúng tôi đã cam kết sẽ hoàn thành cầu vào 30/4/2025 đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.' - anh Trần Phong Vũ nhấn mạnh.

Anh Nguyễn Hồng Sơn, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trường Sơn chia sẻ: “So với những năm trước, năm nay nắng ở miền Tây Nam Bộ khắc nghiệt hơn nhưng hàng ngày anh em vẫn ra công trường làm việc nghiêm túc, không ai nản lòng trước nắng gió cả. Anh em chúng tôi bây giờ đều động viên nhau tất cả cùng vượt nắng, thắng gió vì công trình mà thôi”.

Mặc cho nắng, gió, hàng trăm kỹ sư, công nhân trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi 2 vẫn khẩn trương, sôi nổi để hoàn thành công trình đúng tiến độ đã cam kết, sớm mang lại niềm vui cho người dân 2 địa tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Dung (người dân địa phương) chia sẻ: “Những ngày này nắng nóng quá. Mình ngồi trong nhà còn chịu không nổi, vậy mà các chú công nhân vẫn có mặt trên công trình. Nay mai xong cầu, công các chú được bà con nhớ mãi.

"Cầu Đại Ngãi khi hoàn thành chấm dứt tình trạng cô lập của huyện đảo Cù Lao Dung chúng tôi, rút ngắn thời gian đi từ Cù Lao Dung sang các huyện khác, tỉnh khác, không còn cảnh lụy phà, lụy đò như hiện nay. Hơn nữa, bà con chúng tôi tin rằng khi có cầu, kinh tế của địa phương sẽ phát triển hơn, tiêu thụ hàng hóa tốt hơn, đời sống người dân sẽ được nâng cao hơn”. - bà Nguyễn Thị Dung phấn khởi nói.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng là dự án nhóm A, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư của dự án gần 8.000 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư bằng Ngân sách nhà nước do Ban Quản lý dự án 85 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư Dự án.

Sau khi công trình hoàn thành, mở ra động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, phát huy được những tiềm năng lợi thế, đặc biệt là các tỉnh ven biển, khi hạ tầng giao thông hoàn chỉnh sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư cho các khu, cụm công nghiệp…

Xuân Lương

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/miet-mai-giua-chao-lua-tren-cong-truong-cau-dai-ngai.html