Mexico tổ chức đám cưới tập thể cho 1.200 cặp đôi nhân Ngày Lễ Tình nhân

Tại Nezahualcoyotl, nơi diễn ra lễ cưới tập thể ngày Valentine, một phụ nữ nói: 'Đây là lời nhắc nhở tình yêu có thể tồn tại suốt đời. Chúng tôi tự hào khi thấy nhiều cặp vợ chồng trẻ tiếp bước mình.'

1.200 cặp đôitham gia một lễ cưới tập thể ở ngoại ô Thủ đô Mexico City (Mexico). (Nguồn: BNN Breaking)

Khoảng 1.200 cặp đôi thuộc nhiều thế hệ đã tham gia một lễ cưới tập thể ở ngoại ô Thủ đô Mexico City, trong sự kiện nhân Ngày Lễ Tình nhân (14/2) ở thành phố Nezahualcoyotl.

Nhiều cặp đôi quyết định chọn hình thức đám cưới tập thể này để tiết kiệm chi phí trong khi một số khác muốn "chính thức hóa" mối quan hệ của họ. Cô Rosalin Ruiz, 28 tuổi, trong bộ váy cô dâu, cho biết: "Đám cưới thông thường rất tốn kém."

Cô kết hôn với bạn trai Ricardo Reyes, 30 tuổi trong sự kiện được gọi là "matrimonio colectivo," có nghĩa là "hôn lễ tập thể" tại thành phố Nezahualcoyotl.

Anh Yosimar Carrasco và cô Alejandra Godinez, đều 37 tuổi, tham gia hôn lễ tập thể với mong muốn có được "trải nghiệm khác lạ."

Bà Sonia Cruz, người đứng đầu cơ quan đăng ký dân sự bang, đã có mặt tại sự kiện hôn lễ tập thể này để chứng thực cuộc hôn nhân của các cặp đôi. Chi phí cho đám cưới tập thể năm nay do văn phòng thị trưởng địa phương tài trợ.

Tại sự kiện, chính quyền địa phương đã trao món quà là TV và ghế bành cho ba cặp vợ chồng đã kết hôn lâu nhất ở Nezahualcoyotl, trong đó có cặp đôi đã bên nhau 50 năm.

Bà Dona Rosa, một trong những phụ nữ kết hôn lâu nhất ở Nezahualcoyotl, cho biết: "Đây là lời nhắc nhở tình yêu có thể tồn tại suốt đời. Chúng tôi tự hào khi thấy nhiều cặp vợ chồng trẻ tiếp bước mình."

Tại Nicaragua, một đám cưới tập thể cũng đã điễn ra vào Ngày Lễ Tình nhân với 200 cặp kết hôn bên bờ hồ Xolotlan của Thủ đô Managua./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/mexico-to-chuc-dam-cuoi-tap-the-cho-1200-cap-doi-nhan-ngay-le-tinh-nhan-post927953.vnp