Mbappe rớt hạng ở cuộc đua Quả bóng vàng

Thất bại ở Champions League khiến Kylian Mbappe tụt xuống thứ ba trong danh sách những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

 Vinicius và Bellingham được đánh giá cao hơn Mbappe ở cuộc đua QBV. Ảnh: Goal.

Vinicius và Bellingham được đánh giá cao hơn Mbappe ở cuộc đua QBV. Ảnh: Goal.

Mbappe chuẩn bị chia tay PSG sau 7 năm dang dở giấc mơ vô địch Champions League. Tuyển thủ Pháp gây thất vọng trong cả hai lượt trận bán kết với Dortmund, qua đó khiến PSG bị loại.

Mbappe có mùa giải thăng hoa khi ghi 50 bàn và có thêm 17 kiến tạo. Tuy nhiên, theo Goal, màn trình diễn không tốt ở Champions League khiến chân sút sinh năm 1998 bị đẩy xuống vị trí thứ 3 ở cuộc đua Quả bóng vàng.

Dù vậy, cơ hội chưa khép lại với Mbappe. "Danh hiệu Quả bóng vàng còn trong tầm tay Mbappe nếu giúp Pháp vô địch EURO 2024. Đây là cứu cánh duy nhất của tiền đạo này", Goal viết.

Trong khi đó, Vinicius vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý. Tiền đạo người Brazil chơi hay ở những trận cầu quan trọng, giúp Real Madrid vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và vào tới chung kết Champions League.

Vinicius đang có 21 bàn và 11 kiến tạo trong mùa giải này. Thành tích cá nhân khiêm tốn hơn Mbappe, song cựu sao Flamengo có cơ hội thắng giải nếu đưa "Los Blancos" vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử CLB.

Đối trọng lớn nhất của Vinicius cũng chính là đồng đội tại Real Madrid. Theo Goal, Jude Bellingham hiện xếp thứ hai ở cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng 2024.

Bellingham không chỉ ghi bàn thường xuyên mà còn ghi những bàn thắng rất quan trọng. 24 bàn và 13 kiến tạo từ đầu mùa là thành tích cực kỳ ấn tượng của cựu tiền vệ Dortmund.

Trong trường hợp vô địch Champions League và giúp tuyển Anh làm nên chuyện ở EURO 2024, cơ hội để Bellingham được xướng tên cho danh hiệu QBV 2024 là rất khả thi.

Minh Nghi

Nguồn Znews: https://znews.vn/mbappe-rot-hang-o-cuoc-dua-qua-bong-vang-post1475291.html