Mất lái, xe chở hóa chất lật nghiêng trên cao tốc

Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera hành trình của một chiếc ô tô di chuyển cùng chiều ghi lại được lúc hơn 12h (giờ địa phương) trưa ngày 5/10 trên cao tốc Thanh Đảo - Ngân Xuyên thuộc địa phận Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc...

Chiếc xe có gắn camera hành trình đang di chuyển trên cao tốc Thanh Đảo - Ngân Xuyên. Khi đến địa phận Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, bên làn phải một chiếc xe tải trọng lớn chở theo hóa chất đang nhập làn với tốc độ rất nhanh.

Do đúng đoạn đường cua để vào cao tốc, tài xế do không làm chủ được tốc độ nên chiếc xe mất lái đâm vào hàng rào chắn bên phải đường. Cú đâm ở tốc độ cao khiến chiếc xe tải lật nghiêng và lao thẳng chắn ngang đường cao tốc sau khi đâm phải dải phân cách cứng.

Khi chiếc xe bị lật nghiêng, một đám khói bụi màu vàng bốc ra lan tỏa bao trùm cả một đoạn đường cao tốc. Chiếc xe có gắn camera hành trình đã rất nhanh chóng lùi lại, tránh làn khói hóa chất đang tỏa ra.

Được biết, hóa chất chở trên xe tải là AC, một loại hóa chất đặc với những rủi ro tiềm ẩn. Chất bột màu vàng bốc khói lên từ vụ tai nạn được xác định là sản phẩm phụ của chất nguy hiểm này.

Cảnh sát địa phương xác nhận không có thương vong về người trong vụ tai nạn và đã phong tỏa hiện trường để các cơ quan chức năng xử lý hóa chất bị phun ra từ vụ tai nạn.

Bảo Trâm

Nguồn Thương Gia: https://thuonggiaonline.vn/mat-lai-xe-cho-hoa-chat-lat-nghieng-tren-cao-toc-post536066.html