Măng cụt xanh lại sốt xình xịch, giá nửa triệu đồng/kg

Sau cơn sốt 'gỏi gà măng cụt', măng cụt xanh rớt giá thảm hại nhưng hiện giờ loại quả này lại được rao bán trên chợ mạng với giá 400.000 - 500.000 đồng/kg đã gọt vỏ.

Năm nay, dù cơn sốt "gỏi gà măng cụt" không còn nóng trên mạng xã hội nhưng khi vào mùa, loại quả này vẫn được rao bán rầm rộ trên chợ mạng, với giá đắt đỏ không hề kém năm ngoái.

Măng cụt xanh gọt vỏ được rao bán với giá 400.000 - 500.000 đồng/kg.

Theo nhiều hội nhóm, măng cụt xanh đang được nhiều thương lái, nhà vườn rao bán với mức giá 70.000 - 90.000 đồng/kg. Với măng cụt xanh đã gọt vỏ sẵn, giá bán là 400.000 - 500.000 đồng/kg. Người bán quảng cáo đây là hàng loại 1, quả to, mọng và giòn, thậm chí nhiều nơi còn rao bán loại quả này với giá hơn 600.000 đồng/kg.

"Dù gỏi gà măng cụt đã hạ nhiệt nhưng nhiều người vẫn yêu thích món ăn này, cùng với sản lượng măng cụt năm nay cũng sụt giảm so với năm trước nên giá măng cụt xanh năm nay vẫn đắt đỏ", chị Quỳnh Như (ở Hà Nội) - một người bán măng cụt online nói.

Chị Như (Hà Nội) lý giải thêm, sở dĩ giá của măng cụt xanh đã gọt vỏ cao như vậy là do để có mỗi cân ruột măng cụt thành phẩm, người bán phải mất 6 - 7 kg măng cụt xanh mới gọt đủ cho 1kg ruột măng cụt thành phẩm.

"Để cho ra 1kg ruột măng cụt gọt sẵn còn tốn rất nhiều công sức và thời gian, đặc biệt là nước. Tuy nhiên dù giá loại măng cụt gọt sẵn cao nên nhiều người vẫn muốn bán loại quả này để lấy công làm lãi", chị Như chia sẻ.

Theo chị Như, công đoạn gọt măng cụt xanh rất vất vả, công phu, người làm cần khéo léo, kiên nhẫn và biết làm thì mới làm được. Trước khi gọt, phải ngâm vào nước muối để măng cụt ra bớt mủ, giúp quá trình gọt vỏ dễ dàng hơn. Khi gọt măng cụt, phải gọt dưới vòi nước xả liên tục, để có thể làm sạch lớp mủ vàng, sau đó ngâm với nước pha dấm, chanh hoặc muối để quả không bị thâm.

"Măng cụt xanh chủ yếu được tiêu thụ nhiều trong TP.HCM, miền Tây. Tuy nhiên, một vài năm gần đây, thị trường măng cụt xanh tại Hà Nội cũng nở rộ. Tôi nhập hơn 100kg về và bán hết chỉ trong vòng 4 ngày, nhiều khách muốn mua với số lượng lớn tôi đành phải hẹn trả hàng sau.

Riêng với khách muốn mua loại măng cụt làm sẵn thường phải đặt hàng trước, hiện tại mỗi ngày tôi chỉ làm được 10 - 15kg", chị Như nói.

Ruột măng cụt xanh đang rất đắt.

Còn theo chị Khánh Ly (Hà Nội), chị còn bán cả gỏi măng cụt chế biến sẵn, dành cho những người không muốn tự làm. Giá của những sản phẩm này là từ 300.000 - 400.000 đồng/phần (tùy loại trộn với gà hoặc tôm, thịt) cho 2 đến 3 người ăn, hoặc có thể mua những phần ít hơn với giá 100.000 - 150.000 đồng/phần.

Minh Đức

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/mang-cut-xanh-lai-sot-xinh-xich-gia-nua-trieu-dong-kg-ar869640.html