Man City và quyền tự quyết cuộc đua vô địch

Chiến thắng 4-0 trên sân Fulham cuối tuần qua đã đưa Man City tiến gần đến danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh, đội bóng áo xanh thành Manchester cũng tiếp cận kỷ lục vô tiền khoáng hậu của làng cầu xứ sở sương mù.

Dẫu chỉ đòi lại được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng trong vòng 24 giờ trước khi trả lại cho chính Arsenal, thế nhưng không thể nghi ngờ khả năng Man City sẽ lại khiến cho đối thủ thành London phải thất vọng với kết quả chung cuộc, hệt như cuộc đua mùa trước.

Arsenal đánh bại Man United 1-0 ngay trên sân Old Trafford ở một trong những trận cầu nhàm chán nhất của vòng đấu 37, thậm chí của cả mùa giải, bởi cả người thắng lẫn kẻ thua đều đang phải đối mặt với cảm giác tuyệt vọng. Man United đến thời điểm này gần như đã không còn hy vọng gì vào cuộc tranh chấp một suất vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Trong khi đó, Arsenal về lý thuyết vẫn có quyền nghĩ đến danh hiệu vô địch nhưng thực tế chỉ ra họ không còn quyền tự quyết số phận của mình. Ngoài việc phải đánh bại Everton ở vòng cuối trên sân nhà Emirates, "Pháo thủ" còn phải hướng mắt đến 2 trận đấu còn lại của Man City, lần lượt gặp Tottenham (đá bù vòng 34 vào rạng sáng 15-5) và West Ham.

Man City quyết san bằng mọi trở ngại trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: REUTERS; Đồ họa: TẤN NGUYÊN

Trông chờ Man City sẩy chân đồng thời phải hy vọng 2 đối thủ láng giềng đá đúng sức để ghìm chân nhà đương kim vô địch, mơ ước của Arsenal xem ra khó như "hái sao trên trời". West Ham đã chắc chắn trụ hạng nên không còn động lực gì để phải bung sức ở vòng cuối trong bối cảnh các cầu thủ đều lo giữ chân.

Trong khi đó, Tottenham dù vẫn còn quyết tâm đua tranh tốp 4 nhưng sân nhà của họ không còn là "đất dữ" đối với Man City. Các học trò của Pep Guardiola đã xóa dớp toàn thua tại Tottenham Stadium kể từ năm 2019 khi vượt qua đội chủ nhà ở vòng 4 FA Cup hồi tháng 1-2024.

Kịch bản để Arsenal vô địch nước Anh mùa này chỉ có thể xảy ra khi "Pháo thủ" vượt qua Everton còn Man City để thua 1 trong 2 đối thủ thành London. Người hâm mộ lại đang nghĩ đến tình huống 2 bên bằng điểm nhau, phải xét đến hiệu số phụ sau lượt đấu cuối diễn ra cùng giờ vào đêm 19-5.

Hẳn nhiên, với phong độ hiện tại, Man City không khó để giải quyết 2 đối thủ còn lại của mùa giải. Các cầu thủ của HLV Pep Guardiola đang sở hữu chuỗi 21 trận bất bại (17 thắng, 4 hòa) tại Premier League kể từ trung tuần tháng 12-2023 và đang nỗ lực hướng tới danh hiệu vô địch nước Anh thứ tư liên tiếp, điều chưa từng xảy ra trong kỷ nguyên Ngoại hạng.

Đ.Linh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/man-city-va-quyen-tu-quyet-cuoc-dua-vo-dich-196240513215005262.htm