Mắc ung thư biểu mô vẩy từ vết sẹo bỏng cũ

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp phẫu thuật và điều trị thành công cho bệnh nhân L.V.N (26 tuổi, trú tại huyện Bạch Thông, Bắc Kạn) mắc ung thư biểu mô vẩy từ vết loét trên nền sẹo bỏng.

Bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: BV

Bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: BV

Ngày 17/4, bệnh nhân N được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong tình trạng đỉnh đầu có vết loét trợt kích thước 4 x 4cm, chảy nhiều dịch và gây đau nhức. Qua thăm khám và khai thác thông tin, các bác sĩ xác định nguyên nhân của khối loét xuất phát từ sẹo bỏng lâu năm của bệnh nhân. Sau khi được chẩn đoán ung thư biểu mô vẩy, bệnh nhân N đã được tiến hành phẫu thuật.

Theo BSCKII Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Bệnh viện cho biết, bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt lọc rộng tổn thương và toàn bộ xương đỉnh, một phần màng cứng. Đồng thời, các bác sĩ tiến hành tạo hình một thì bằng vạt đùi trước ngoài tự do, đấu nối vào hệ thống mạch máu ở thái dương.

Sau 10 ngày phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định, ăn uống và vận động đi lại bình thường. Vết mổ không có dấu hiệu nhiễm trùng, hồi lưu mạch tốt và bệnh nhân đã được xuất viện.

Qua trường hợp của bệnh nhân N, các bác sĩ khuyến cáo: khi có vết thương loét, trợt, ngứa lâu lành trên nền sẹo bỏng hoặc vết thương mãn tính không liền, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị kịp thời. Tránh để các vết loét trợt trở nặng, có thể tiến triển thành ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng.

Bảo Long

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/mac-ung-thu-bieu-mo-vay-tu-vet-seo-bong-cu-381502.html