Lý do HLV Deschamps gọi N'Golo Kante chuẩn bị đá EURO 2024

HLV Deschamps gây bất ngờ khi gọi tiền vệ N'Golo Kante trở lại ĐT Pháp để chuẩn bị cho VCK EURO 2024 diễn ra vào tháng sau.

Mới đây, HLV Deschamps đã công bố danh sách sơ bộ 25 cầu thủ ĐT Pháp chuẩn bị cho EURO 2024. Đáng chú ý nhất trong danh sách này là sự trở lại của tiền vệ N'Golo Kante, người đang chơi bóng ở Saudi Arabia.

Lần cuối cùng N'Golo Kante khoác áo ĐT Pháp là vào tháng 6/2022. Tiền vệ đang khoác áo Al-Ittihad bị gạch tên khỏi World Cup 2022 tại Qatar vì dính chấn thương, nhưng đã có 53 lần khoác áo ĐT Pháp kể từ khi ra mắt vào năm 2016.

Danh sách sơ bộ ĐT Pháp dự EURO 2024.

Danh sách sơ bộ ĐT Pháp dự EURO 2024.

N'Golo Kante được triệu tập lên ĐT Pháp là điều khiến nhiều người bất ngờ. Bởi ở tuyến giữa của đội bóng này có 2 tiền vệ trẻ đang chơi rất hay là Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga. Tuy nhiên, kinh nghiệm là điều mà N'Golo Kante hơn hẳn 2 đàn em.

Nói về quyết định triệu tập N'Golo Kante lên tuyển, HLV Deschamps cho biết: “N'Golo Kante đã có một mùa giải trọn vẹn, không phải vô địch ở châu Âu, nhưng cậu ấy đã lấy lại được những gì mình đã có. Từ kinh nghiệm của N'Golo Kante, tôi tin rằng, ĐT Pháp sẽ chơi tốt hơn với cậu ấy.

N'Golo Kante đã được thi đấu thường xuyên hơn trong thời gian gần đây với 4.000 phút trong mùa giải và hơn 40 trận đấu. Với N'Golo Kante thì không bao giờ có vấn đề gì trong bất kể tình huống nào”.

Danh sách ĐT Pháp dự EURO 2024 mà HLV Deschamps triệu tập nhìn chung những cầu thủ có phong độ hoặc quen với triết lý bóng đá của nhà cầm quân này đều có tên.

Ở EURO 2024, Pháp nằm tại bảng D cùng với Ba Lan, Hà Lan và Áo. Đây là một trong những bảng đấu khó của giải. Theo lịch ở trận ra quân EURO 2024, Pháp sẽ đối đầu với Áo vào ngày 18/6.

Yến Hoàng/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-thao/ly-do-hlv-deschamps-goi-ngolo-kante-chuan-bi-da-euro-2024-post1095670.vov