LP Bank Ninh Bình giành Á quân Giải Bóng chuyền quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XIV

Trong thời gian từ ngày 11/5 đến 19/5 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Đăk Lăk, UBND tỉnh Đăk Lăk đã phối hợp với kênh VTV9 tổ chức Giải Bóng chuyền nữ quốc tế 'Cúp VTV9 - Bình Điền' lần thứ XIV, năm 2024.

Đội tuyển LP Bank Ninh Bình nhận danh hiệu Á quân. Ảnh: Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh

Đội tuyển LP Bank Ninh Bình nhận danh hiệu Á quân. Ảnh: Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh

Giải có sự tham gia của 8 câu lạc bộ bóng chuyền nữ trong và ngoài nước gồm: Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, VTV Bình Điền Long An, LP Bank Ninh Bình, U20 Thái Lan, U20 Việt Nam, Tứ Xuyên (Trung Quốc), PFU BlueCats (Nhật Bản).

CLB LP Bank Ninh Bình nằm trong tốp CLB mạnh hàng đầu của quốc gia nên được mời tham dự giải. Đội đã đem đến giải nhiều ngôi sao: Bích Tuyền, Đinh Thị Thúy, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Trinh, Lê Thanh Thúy… Với tinh thần thi đấu nhiệt tình, quyết tâm cao, LP Bank Ninh Bình đã xuất sắc vượt qua vòng loại, đặc biệt là chiến thắng trước VTV Bình Điền Long An với tỷ số 3-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết gặp PFU BlueCats (Nhật Bản).

Ở trận chung kết, trước đội PFU BlueCats (Nhật Bản) có đẳng cấp cao hơn, các tay đập LP Bank Ninh Bình dù rất quyết tâm nhưng không thể vượt các cầu thủ đến từ Nhật Bản, qua đó để vuột mất chiếc Cúp danh giá. Tuy nhiên việc LP Bank Ninh Bình giành ngôi Á quân tại giải này cũng là một thành công khi đội bóng mới gia nhập làng bóng chuyền quốc nội chưa lâu nhưng đã từng bước khẳng định thành tích ở sân chơi cấp độ quốc tế.

Kết quả xếp hạng chung cuộc tại giải Giải Bóng chuyền quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XIV như sau: Quán quân PFU BlueCats (Nhật Bản); Á quân LP Bank Ninh Bình; hạng 3: Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước; xếp vị trí từ thứ 4 đến thứ 8 lần lượt là: VTV Bình Điền Long An, Hóa chất Đức Giang Lào Cai, Tứ Xuyên (Trung Quốc,) U20 Thái Lan, U20 Việt Nam.

Ngoài thành tích của tập thể, vận động viên Bích Tuyền với phong độ xuất sắc đã giành danh hiệu vận động viên đối chuyền xuất sắc nhất.

Giải đấu này cũng có ý nghĩa quan trọng với LP Bank Ninh Bình về mặt tâm lý khi đội bóng đang ráo riết bắt tay vào những chuyến tập huấn chuẩn bị cho Vòng II, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024.

Mai Phương

Nguồn Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/lp-bank-ninh-binh-gianh-a-quan-giai-bong-chuyen-quoc-te-cup/d20240520081948378.htm