Lợi nhuận quý III của American Airlines tăng gấp đôi nhờ nhu cầu đi lại tăng cao

Hãng hàng không Mỹ American Airlines ngày 20/10 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2022 mạnh mẽ nhờ tận dụng được nhu cầu đi lại gia tăng khi những lo lắng về đại dịch COVID-19 giảm bớt.

Máy bay của hãng hàng không American Airlines. Ảnh: reuters

Máy bay của hãng hàng không American Airlines. Ảnh: reuters

Tương tự như kết quả từ các hãng đối thủ như United Airlines và Delta Air Lines, American Airlines thông báo doanh thu của hãng trong quý III đã tăng 13% so với cùng giai đoạn năm 2019 nhờ giá vé cao, mặc dù công suất bay ít hơn khoảng 10%.

Giám đốc điều hành (CEO) American Airlines Robert Isom cho biết nhu cầu đi lại bằng đường hãng không vẫn mạnh. Theo ông, điều này thể hiện rằng các khách hàng ở Mỹ và nhiều khu vực khác trên thế giới tiếp tục đề cao tầm quan trọng của việc đi lại bằng đường hàng không và khả năng kết nối lại sau đại dịch.

Lợi nhuận cho quý kết thúc vào ngày 30/9 là 483 triệu USD, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu cũng tăng 50% lên 13,5 tỷ USD vào cùng giai đoạn, đánh dấu mức kỷ lục tính theo quý.

Sau khi phải chứng kiến giai đoạn suy thoái kinh hoàng trong những ngày tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19, các hãng vận tải đường không của Mỹ đã bắt đầu làm ăn phát đạt trở lại vào năm 2022 khi nhiều chính phủ nới lỏng các hạn chế đi lại và kiểm soát biên giới.

Các hãng hàng không đã chỉ ra một số yếu tố đang vượt trên cả những lo lắng về lạm phát và nguy cơ suy thoái gia tăng: Nhu cầu đi lại vẫn bị dồn nén sau thời gian phong tỏa để phòng dịch COVID-19; sự chuyển đổi sang mô hình làm việc hỗn hợp cho phép người dân đi lại nhiều hơn; những hạn chế về năng lực trong toàn ngành đang làm tăng giá vé máy bay.

Dự báo quý IV/2022 của American Airlines cho thấy hoạt động kinh doanh của hãng tiếp tục duy trì đà tăng mạnh, với ước tính lợi nhuận cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là trong khoảng 50 - 70 xu/cổ phiếu./.

H.Thủy (Theo Reuters)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/loi-nhuan-quy-iii-cua-american-airlines-tang-gap-doi-nho-nhu-cau-di-lai-tang-cao/262763.html