Lời chúc từ vũ trụ

Nhà du hành vũ trụ nữ người Trung Quốc Wang Yaping (trong ảnh) đã gửi lời chúc đặc biệt tới phụ nữ trên khắp thế giới nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 từ vũ trụ.

Theo Xinhua, đoạn video được gửi từ không gian cho thấy cô chúc tất cả phụ nữ và trẻ em gái, những người có ước mơ chinh phục không gian luôn lạc quan và không từ bỏ đam mê.

Phát hiện loài khủng long phiến sừng cổ xưa nhất

Các nhà nghiên cứu đã xác định một loài khủng long mới được cho là khủng long phiến sừng cổ xưa nhất từng được tìm thấy ở châu Á. Theo Science, các nhà cổ sinh vật học cho biết loài khủng long mới phát hiện có kích thước nhỏ, chiều dài từ đầu mũi đến đuôi khoảng 2,8 m; ước tính đã xuất hiện khoảng 168 triệu năm trước và có niên đại cổ xưa hơn nhiều so hầu hết các loài khủng long phiến sừng được biết đến.

Tìm thấy tàu đắm sau 130 năm

Những mảnh vỡ của con tàu Atlanta bị đắm cách đây 130 năm vừa được phát hiện dưới đáy hồ Superior ở bang Michigan (Mỹ). CNN cho hay, con tàu mất tích nằm ở độ sâu gần 200 m dưới đáy hồ và trong hiện trạng được bảo tồn tốt. Tàu Atlanta bị chìm trong một cơn bão vào ngày 4/5/1891.

Vợ chồng tỷ phú cam kết cho đi toàn bộ tài sản

Nữ tỷ phú Australia Melanie Perkins (35 tuổi), nhà sáng lập ứng dụng đồ họa trên nền tảng online Canva và chồng là Cliff Obrecht đã ký thỏa thuận chia sẻ tài sản theo sáng kiến “Giving Pledge”, tuyên bố cho đi khối tài sản hơn 12 tỷ USD của hai người. Theo Forbes, công ty của họ đạt giá trị 40 tỷ USD hồi tháng 9/2021 và hai vợ chồng mỗi người sở hữu khối tài sản 6,5 tỷ USD.

Vụ nổ lớn ngoài không gian

CNN đưa tin, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện một vụ nổ (trong ảnh) phát sinh năng lượng cực lớn trong không gian, làm phát tán quầng bụi gồm các kim loại quý như vàng, bạch kim... Các nhà thiên văn học đã nhận thấy tín hiệu của vụ nổ và quan sát được dải mầu của các kim loại bắn ra nhờ Đài quan sát tia X Chandra - một kính thiên văn của NASA hoạt động trên quỹ đạo Trái đất.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/baothoinay-dothi-bancobiet/loi-chuc-tu-vu-tru-688672/