Lộc Hà hướng tới mùa du lịch biển an toàn, đông vui

'Khởi động' mùa du lịch biển, Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn, thu hút đông đảo du khách.

Bãi tắm Xuân Hải đầu mùa du lịch năm nay thu hút khá đông du khách.

Bãi biển Lộc Hà có chiều dài 12 km, trong đó điểm nhấn trung tâm là bãi tắm Xuân Hải thuộc tổ dân phố Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà). Đây là bãi tắm có chiều dài khoảng 2 km, bờ biển thoải, nước trong... nên thu hút khoảng 90% lượng khách đến địa bàn huyện. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung vào cuộc, chủ động xử lý các vấn đề liên quan để hướng tới một mùa du lịch an toàn, để lại nhiều ấn tượng cho du khách gần xa.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà Nguyễn Văn Thiều thông tin: “Để thu hút và phục vụ khách du lịch tốt nhất, chúng tôi đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, cắm cọc tiêu báo hiệu an toàn, làm mới các bản nội quy bãi tắm và thành lập đội an ninh trật tự thường trực để sẵn sàng xử lý các tình huống. UBND thị trấn và lực lượng công an cũng đã trực tiếp làm việc, nhắc nhở, ký cam kết với các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ tại bãi tắm chấp hành nghiêm các quy định về lưu trú, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá, dọn dẹp môi trường xung quanh và nhắc nhở khách hàng không lái xe khi đã uống bia rượu. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn khuyến khích việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch biển quê hương để mời gọi du khách...”.

Công an thị trấn Lộc Hà làm việc, ký cam kết với các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú về đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ.

Những ngày nghỉ lễ này, lượng xe cộ lưu thông trên các tuyến đường về bãi biển Lộc Hà gia tăng nên công tác đảm bảo trật tự ATGT được ưu tiên hàng đầu. CSGT Công an huyện Lộc Hà tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả công tác. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân, du khách, nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông, không lái xe sau khi sử dụng bia rượu, không lấn chiếm hành lang ATGT... đã được thực hiện liên tục.

Trung tá Nguyễn Sỹ Hoàn – Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Lộc Hà cho biết: “Trong dịp cao điểm nghỉ lễ cũng như trong mùa du lịch biển, chúng tôi sẽ tập trung vào cuộc với cường độ cao và phối hợp với lực lượng của tỉnh, các đội nghiệp vụ khác của huyện để tuần tra, kiểm soát, chốt chặn trên các tuyến đường; gắn với đó là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, nhất là về tốc độ, nồng độ cồn, đua xe trái phép. Chúng tôi cũng đã bố trí lực lượng, phương tiện để sẵn sàng điều tiết, phân luồng phương tiện nhằm tránh ùn tắc vào các giờ cao điểm, trên các trục đường huyết mạch, hoặc khi có tai nạn xảy ra”.

Công an Lộc Hà tăng cường đảm bảo trật tự ATGT, nhất là trên các trục đường chính.

Bên cạnh đảm bảo ATGT, lực lượng công an Lộc Hà cũng đã tăng cường vào cuộc, có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa Công an huyện với công an các xã lân cận khu du lịch biển (thị trấn Lộc Hà, các xã Thịnh Lộc, Thạch Kim, Thạch Mỹ) và giữa lực lượng công an với quân sự, biên phòng. Qua đó, tạo sự vào cuộc đồng bộ, hiệu quả để đảm bảo an toàn cho du khách, ngăn ngừa trộm cắp, hạn chế xô xát gây mất ANTT, phòng ngừa cháy nổ, phòng chống mại dâm và các tệ nạn xã hội khác.

Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng luôn sẵn sàng ca nô, nhiên liệu, áo phao và các trang bị khác để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Công an các xã giáp ranh bãi tắm Xuân Hải phối hợp với lực lượng BĐBP tăng cường tuần tra địa bàn.

Để thu hút thực khách, các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ở khu vực bãi biển Lộc Hà cũng đã tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa món ăn.

Anh Trần Hữu Hòa (chủ Nhà hàng Hòa Duân ở bãi tắm Xuân Hải) cho biết: “Ngay từ đầu mùa du lịch, chúng tôi đã hợp đồng với những đầu mối cung cấp hải sản uy tín và chất lượng nhất để có các mặt hàng tươi ngon như tôm hùm, cua thịt, cua gạch, ghẹ, cá mú biển, cá chình, ốc hương... Chúng tôi cũng đã thuê đội ngũ nhân viên phục vụ lành nghề để chăm sóc khách hàng chu đáo nhất và chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho thực khách”.

Nhà hàng Hòa Duân chuẩn bị tôm hùm và các loại hải sản tươi sống, chất lượng phục vụ thực khách.

Anh Phan Văn Thắng ở huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Cạn) đánh giá: “Trong hành trình du lịch biển của gia đình (chủ yếu là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An), chúng tôi đã đến với Lộc Hà và khá ấn tượng. Bờ biển ở đây rất đẹp, con người ở đây rất thân thiện, nhiệt tình. Ngoài việc được ăn những món tươi ngon, bổ dưỡng ngay tại các nhà hàng ở bãi biển, chúng tôi còn được mua và thưởng thức các sản phẩm từ biển khác như nước mắm Tâm Loan, mực khô Ngọc Diệp, mực một nắng Bích Loan, cá cơm khô... Dự kiến, gia đình chúng tôi sẽ ở đây 2 ngày 1 đêm và hy vọng năm sau có dịp trở lại”.

Tiến Phúc

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/loc-ha-huong-toi-mua-du-lich-bien-an-toan-dong-vui-post265592.html