Lộc Bình: Trên 1.300 học sinh dự phiên tòa giả định tuyên truyền về phòng, chống ma túy

Sáng 6/11, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lộc Bình gồm: Phòng Tư pháp, Huyện đoàn, Tòa án Nhân dân, Công an huyện, Viện Kiểm sát Nhân dân, Trường THPT Lộc Bình phối hợp tổ chức chương trình phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh năm 2023 tại trường THPT Lộc Bình.

Phiên tòa giả định xét xử các bị cáo

Phiên tòa giả định xét xử các bị cáo

Trong chương trình, trên 1.300 học sinh đã được dự phiên tòa giả định xét xử vụ án hình sự “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo Hoàng Chí Dũng sinh năm 2000 và Hoàng Văn Học sinh năm 2001, cùng là sinh viên. Theo cáo trạng, ngày 18/5/2023 (ngày sinh nhật của Học), Dũng đã bàn với Học cùng góp tiền mua ma túy để sử dụng trong lúc tổ chức sinh nhật và được Học đồng ý. 12 giờ cùng ngày, Dũng trực tiếp đi mua ma túy đá với một người đàn ông làm nghề xe ôm (không rõ lai lịch) với giá 500.000 đồng. Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, Dũng và Học rủ các bạn đến dự sinh nhật cùng sử dụng ma túy đá tại phòng ký túc xá. Khi các đối tượng đang sử dụng ma túy thì bị Ban Quản lý Ký túc xá phát hiện và thông báo cho lực lượng công an đến lập biên bản, bắt quả tang và thu giữ các vật chứng liên quan. Hành vi của các bị can Hoàng Chí Dũng và Hoàng Văn Học đã phạm vào tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy quy định tại điểm b, Khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của bản thân. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Chí Dũng 7 năm 6 tháng tù, bị cáo Hoàng Văn Học 7 năm tù.

Học sinh trường THPT Lộc Bình tham gia phần hỏi – đáp tìm hiểu về kiến thức pháp luật trong chương trình

Học sinh trường THPT Lộc Bình tham gia phần hỏi – đáp tìm hiểu về kiến thức pháp luật trong chương trình

Kết thúc phiên tòa giả định, các học sinh còn được tham gia phần hỏi – đáp tìm hiểu kiến thức pháp luật liên quan đến phòng, chống ma túy; phòng, chống tệ nạn xã hội… Chương trình được tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng “Ngày pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2023; góp phần tuyên truyền pháp luật một cách sinh động nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh nhà trường, xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh.

Được biết, sáng 7/11, chương trình sẽ được tổ chức tại Trường THPT Na Dương với sự tham gia của khoảng 700 học sinh.

HOÀNG NHƯ - NÔNG HẢO

Nguồn Lạng Sơn: https://baolangson.vn/phap-luat/622268-loc-binh-tren-1-300-hoc-sinh-du-phien-toa-gia-dinh-tuyen-truyen-ve-phong-chong-ma-tuy.html