'Lộ diện' sân khấu hoành tráng của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Với các công nghệ hiện đại lần đầu tiên được áp dụng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ kiến tạo nên những màn trình diễn bùng nổ hơn so với các mùa trước.

Theo thông tin từ Ban tổ chức (BTC), diện tích sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF) năm nay rộng khoảng 1.260 m2, rộng hơn 20% so với năm 2023 sẽ tạo nên không gian trình diễn với quy mô hoành tráng.

Ngoài ra, màn hình LED được nâng cấp với kích thước trình chiếu lớn cùng công nghệ lưới xuyên thấu tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, kết nối các không gian biểu diễn đa dạng với khán giả.

 Sân khấu lớn áp dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất. Ảnh: BTC.

Sân khấu lớn áp dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất. Ảnh: BTC.

Đại diện BTC cho biết khâu chuẩn bị thi công của sân khấu pháo hoa năm nay đòi hỏi sự chính xác cao do cấu trúc đặc biệt với một phần vươn ra sông và một phần đặt trên bờ.

Đội thi công sân khấu đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo ra một hệ thống thủy lực hạ, chế tạo đặc biệt với cơ cấu tự động hóa, đảm bảo đem đến chất lượng sân khấu hoàn thiện nhất.

Hệ vòm nâng hạ phần background của sân khấu DIFF 2024 cũng được cải tiến với góc hạ thấp hơn, nhằm tối ưu hóa góc nhìn của khán giả. So với năm 2023, góc nhìn từ bờ sông đã được cải thiện đáng kể, từ 190m xuống còn 100m, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khán giả chiêm ngưỡng các tiết mục trên sân khấu.

 Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ bên bờ sông Hàn thơ mộng. Ảnh: BTC.

Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ bên bờ sông Hàn thơ mộng. Ảnh: BTC.

Năm 2024, DIFF chính thức đánh dấu cột mốc 12 năm thắp sáng bầu trời Đà Nẵng, quy tụ những đội thi xuất sắc nhất trên thế giới, mang đến vô số màn trình diễn ấn tượng cho khán giả.

Với chủ đề Made in Unity - Kết nối toàn cầu, Rạng rỡ năm châu”, DIFF 2024 truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Hình ảnh của những bàn tay vươn ra và nắm lấy nhau thể hiện tinh thần đoàn kết, sự thống nhất. Đồng thời, đây còn là biểu tượng của sự đồng lòng và sự gìn giữ, chở che lẫn nhau. Sự kết nối vật lý này biểu trưng cho mối quan hệ sâu sắc giữa con người, là chìa khóa để xây dựng một cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững.

Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ diễn ra vào tối 8-6, lúc 20 giờ 10 và được truyền hình trực tiếp. Chủ nhà Việt Nam trình diễn ngay trong đêm khai mạc, cùng đương kim vô địch DIFF 2023 – Pháp.

Ngay trong tuần đầu chính thức mở cổng bán vé (diff.vn) với mức giá 800.000đ đến 3.000.000đ theo năm hạng khán đài, rất nhiều đơn vị lữ hành cùng các du khách trong và ngoài nước đã liên tục đặt vé.

Sân khấu hoành tráng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại càng khiến nhiều du khách “săn” bằng được những tấm vé sở hữu vị trí “đắc địa” trên khán đài để có nhìn toàn cảnh mãn nhãn.

Minh Trường

Nguồn PLO: https://plo.vn/lo-dien-san-khau-hoanh-trang-cua-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-da-nang-2024-post791598.html