Lễ hội sen Đồng Tháp thu hút trên 200.000 lượt khách, doanh thu gần 100 tỷ đồng

Tối 19/5/2024, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức bế mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II/2024, sau 4 ngày diễn ra sự kiện ấn tượng và đặc sắc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang nhấn mạnh, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 là sự kiện quan trọng, là cơ hội quý báu giúp tỉnh Đồng Tháp quảng bá văn hóa, hình ảnh con người Đồng Tháp, du lịch tỉnh nhà. Đây còn là dịp để địa phương nhận diện đầy đủ hơn những giá trị của sen trong đời sống văn hóa, kinh tế của người dân Đồng Tháp. Qua đó, giúp tỉnh định hướng tốt hơn việc phát triển chuỗi giá trị ngành hàng sen trong hôịi nhập kinh tế, tăng trưởng xanh chất lượng bền vững.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Trần Trí Quang phát biểu bế mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần II/2024

Phó chủ tịch Trần Trí Quang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể người dân Đồng Tháp, sự đồng hành của các doanh nghiệp, cá nhân, nhất là sự quan tâm của du khách dành cho Lễ hội. Đồng thời, ban tổ chức cảm ơn các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông đưa tin, quảng bá đậm nét, góp phần tạo khí thế vui tươi phấn khởi và thành công cho Lễ hội Sen Đồng Tháp.

Nhiều hoạt động được tổ chức, trong đó ấn tượng như: Hội thảo quốc tế về Sen; Không gian trưng bày các giống Sen của Đồng Tháp và quốc tế; các đại cảnh, tiểu cảnh Sen; Phố ẩm thực Sen; Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Đồng Tháp năm 2024; Diễu hành áo dài Sen; Trekking đi giữa Mùa Sen - Tràm Chim... Không chỉ mang đến những trải nghiệm văn hóa về Sen mà còn mở ra nhiều cơ hội kết nối, giao lưu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước và những người làm kinh tế về sen.

Ban tổ chức sự kiện cho biết, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” có quy mô lớn, với hơn 30 hoạt động. Theo ghi nhận từ Ban Tổ chức, sự kiện lần này thu hút trên 200.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, trong đó có gần 300 du khách nước ngoài; doanh thu các hoạt động ước đạt hơn 99 tỷ đồng. Đặc biệt, Lễ hội Sen lần này không chỉ mang đến những trải nghiệm văn hóa về sen mà còn mở ra nhiều cơ hội kết nối, giao lưu của các doanh nghiệp trong, ngoài nước và những người làm kinh tế về sen.

Nhiều giải thưởng được Ban Tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp tiến hành trao giải các cuộc thi, hội thi gồm: Cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật năm 2024; Hội thi đọc sách cùng sen; Hội thi vẽ bích họa sen; Hội thi thiết kế sản phẩm quà tặng từ sen...

Ban tổ chức trao các giải thưởng Hội thi, Hội diễn trong Lễ hội

.

Huy Tự

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/le-hoi-sen-dong-thap-thu-hut-tren-200000-luot-khach-doanh-thu-gan-100-ty-dong-d215576.html