Lễ hội Di sản Singapore tôn vinh câu chuyện đằng sau những công trình kiến trúc

Lễ hội Di sản Singapore (Singapore HeritageFest) thường niên lần thứ 21 sẽ được tổ chức từ ngày 1 - 26/5, với hơn 120 chương trình dành riêng để tôn vinh những câu chuyện và di sản đằng sau các tòa nhà, địa điểm và công trình kiến trúc của Singapore.

Người dân đi bộ trên đường phố tại Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Giống như nhiều lần tổ chức trước đó, Lễ hội Di sản Singapore 2024 sẽ kỷ niệm những cột mốc quan trọng trong lịch sử đất nước Singapore. Được biết, năm nay đánh dấu năm thứ 35 chương trình bảo tồn của Singapore.

Giám đốc Lễ hội Di sản Singapore David Chew cho hay: “Các tòa nhà, địa điểm và công trình kiến trúc của Singapore, những di sản được xây dựng của chúng tôi không chỉ là gạch và đá; mà chúng còn lưu giữ những câu chuyện và trải nghiệm của các cộng đồng trong quá khứ và hiện tại, đồng thời chính con người và những câu chuyện của họ đã đưa những không gian này vào cuộc sống”.

Lễ hội do Ủy ban Di sản quốc gia Singapore tổ chức sẽ diễn ra với một loạt hoạt động trên khắp đất nước, bao gồm các hội thảo, tour tham quan, thử nghiệm và triển lãm.

Thanh Ngân(Lược dịch từ CNA, Reuters & AFP)

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/the-gioi/le-hoi-di-san-singapore-ton-vinh-cau-chuyen-dang-sau-nhung-cong-trinh-kien-truc-140451.html