Lễ công bố Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Tối 18/5, tại quảng trường 8/5, trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Dự buổi lễ có bà Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó chủ tịch thường trực Quốc hội; ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; các đại biểu là Đại sứ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam; đại sứ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước và các tỉnh Bắc Lào.

Các đại biểu dự lễ công bố

Các đại biểu dự lễ công bố

Màn khai từ “Sơn La xin chào” cùng chương trình nghệ thuật với chủ đề “Mộc Châu, Vân Hồ - Miền cao nguyên tươi đẹp” đã tái hiện bức tranh sống động về vùng đất, con người, sắc màu văn hóa của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu - miền đất 2 lần liên tiếp giành giải thưởng “điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới”.

Màn khai từ Sơn La xin chào đêm hội

Màn khai từ Sơn La xin chào đêm hội

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nằm trên địa bàn 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ; là cửa ngõ kết nối Sơn La và các tỉnh vùng Tây Bắc với Hà Nội và vùng đồng bằng sông Hồng; kết nối cửa khẩu quốc tế Lóng Sập với tỉnh Hủa Phăn và tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào. Đây được đánh giá là một trong những khu du lịch quan trọng trên hành trình du lịch “Qua miền Tây Bắc”.

Tại lễ công bố, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Lễ công bố Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Lễ công bố Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Đây là kết quả, niềm tự hào sau hành trình 10 năm nỗ lực của tỉnh Sơn La, các ngành chức năng và hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu chia sẻ: “Mỗi một người dân Mộc Châu sẽ là một đại sứ du lịch. Việc được công nhận là Khu du lịch quốc gia là niềm tự hào chung của đảng bộ, chính quyền và nhân dân, mọi người sẽ cùng nhau giữ gìn, xây dựng và phát huy tốt hơn nữa, để xứng tầm với KDLQG hiện nay. Điều quan trọng hơn cả là đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch; ngoài khách nội địa mà Mộc Châu đang chiếm ưu thế thì về tương lai sẽ có nhiều sản phẩm thu hút khách quốc tế”.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch trao quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch trao quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ

Trong đêm hội, các đại biểu cùng đông đảo người dân, du khách đã tham gia trải nghiệm văn hóa cộng đồng, tay trong tay với vòng xòe đoàn kết, trải nghiệm nghệ thuật xòe Thái, nhảy tha khềnh cùng đồng bào dân tộc Mông, múa chuông dân tộc Dao...

Du khách HaRuNa Abe, đến từ Nhật Bản và chị Hoàng Thị Toán, người dân xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La chia sẻ:

“Mộc Châu là một điểm đến thiên nhiên hấp dẫn, có nhiều nét văn hóa ấn tượng, con người nơi đây thân thiện, mến khách. Tôi rất yêu thích nơi này và chắc chắn sẽ quay lại đây”.

“Là người con của Mộc Châu, hôm nay tôi rất vui, rất mong muốn Mộc Châu sẽ phát triển hơn nữa. Chúng tôi sẽ cùng nhau gìn giữ những nét văn hóa, bản sắc của dân tộc mình, để các sản phẩm du lịch được lan tỏa tới du khách trong và ngoài tỉnh”.

Đông đảo người dân, du khách dự lễ công bố

Đông đảo người dân, du khách dự lễ công bố

Trong khuôn khổ các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, ngày 19/5 sẽ diễn ra các sự kiện như: Giải đua xe đạp địa hình Việt Nam; tổ chức Bay dù lượn; lễ khởi hành đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của SaiGonCO.OP trên toàn quốc; cùng các hoạt động tham quan, trải nghiệm các không gian văn hóa, giới thiệu sản phẩm du lịch, OCOP, không gian ẩm thực dân tộc...

Trấn Long-Lê Hạnh/VOV-Tây Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/le-cong-bo-khu-du-lich-quoc-gia-moc-chau-post1096069.vov