LĐLĐ quận Ba Đình: Ra mắt Công đoàn Công ty TNHH YSL International

Ngày 9/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH YSL International. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy dự buổi lễ.

Công ty TNHH YSL International có địa chỉ tại số 268 đường Bưởi (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình), được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0107996746 ngày 20/9/2017 của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ổn định, lâu dài, đồng thời mong muốn Công ty có tổ chức Công đoàn để đại diện, chăm lo tốt hơn cho cán bộ, nhân viên, người lao động; được sự hướng dẫn của LĐLĐ quận Ba Đình cùng sự tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty, người lao động Công ty TNHH YSL International đã tự nguyện làm đơn xin gia nhập tổ chức Công đoàn và Công đoàn Công ty TNHH YSL International đã được thành lập.

Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, quận Ba Đình, phường Vĩnh Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty.

Tại buổi lễ, đại diện cho tập thể người lao động trình bày đơn xin gia nhập tổ chức Công đoàn, anh Nguyễn Quốc Hiếu cho biết, sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu Điều lệ Công đoàn Việt Nam, cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty TNHH YSL International rất mong muốn được gia nhập tổ chức Công đoàn và đã tự nguyện làm đơn. Người lao động cũng rất cảm kích khi nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện trong quá trình vận động đoàn viên, thành lập tổ chức Công đoàn của LĐLĐ quận Ba Đình và Ban lãnh đạo Công ty. Nhờ có sự hỗ trợ, tạo điều kiện nhiệt tình đó, cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty đã có điều kiện tham gia vào tổ chức Công đoàn - tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, là nguồn động lực để người lao động trong Công ty phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trao quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH YSL International với 100 đoàn viên tới Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời Công ty, Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Bùi Phương Chi chúc mừng Công đoàn Công ty được chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.

Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Bùi Phương Chi phát biểu tại buổi lễ.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình, thời gian qua, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh luôn được tổ chức Công đoàn quận và cơ sở đặc biệt coi trọng. Ngay từ đầu năm, LĐLĐ quận đã quyết liệt triển khai các giải pháp, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao. Đến thời điểm hiện tại, LĐLĐ quận đã vận động được 4 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước thành lập CĐCS với 161 đoàn viên, đưa số lượng CĐCS khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận lên 406 CĐCS với 22.544 đoàn viên. Các CĐCS trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đều hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ quy định; từng bước phát huy tốt vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp; tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của doanh nghiệp.

Để hoạt động của CĐCS, trong đó có Công đoàn Công ty TNHH YSL International sớm đi vào nền nếp, hiệu quả hoạt động, Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời Công ty nhanh chóng ổn định tổ chức, xây dựng nội quy, quy chế, kế hoạch hoạt động; xây dựng quy chế phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty nhằm quan tâm hơn nữa trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động và tiếp tục phát triển đoàn viên công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn cùng Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời Công ty phát huy vai trò người đứng đầu của tổ chức Công đoàn quan tâm duy trì, phát triển và xây dựng tổ chức Công đoàn Công ty vững mạnh; thực hiện tốt quy định của pháp luật, Luật Công đoàn, Điều lệ Công đoàn Việt Nam; dẫn dắt phong trào công đoàn trong Công ty, đảm bảo và nâng cao chất lượng sinh hoạt của Công đoàn; thực hiện tốt các quy chế, quy định, nội quy của Công ty; tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh doanh dịch vụ, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, bảo đảm lợi ích hợp pháp của người lao động…

Kết nối trong công tác chỉ đạo, hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ Công đoàn Công ty TNHH YSL International trong các nhiệm vụ về nghiệp vụ công tác Công đoàn, tạo điều kiện tốt nhất để Công đoàn hoạt động.

Đặc biệt, Chủ tịch LĐLĐ quận cũng mong muốn và đề nghị lãnh đạo Đảng ủy - Ủy ban nhân dân phường Vĩnh Phúc cùng Ban lãnh đạo Công ty thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức Công đoàn hoạt động đạt hiệu quả cao, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Công ty; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định; góp phần xây dựng Công ty, phường Vĩnh Phúc và quận Ba Đình ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Toàn (Phó Giám đốc Công ty TNHH YSL International) cho biết, Ban lãnh đạo Công ty rất vui mừng khi cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty đã tìm hiểu và được lãnh đạo LĐLĐ quận Ba Đình tuyên truyền về vị trí, vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn, từ đó nhận thức được ý nghĩa của việc gia nhập tổ chức Công đoàn và tự nguyện viết đơn xin gia nhập.

“Công ty chúng tôi luôn nhận thức được tầm quan trọng của tổ chức Công đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cũng như phục vụ khách hàng. Hôm nay tổ chức Công đoàn trong Công ty chính thức được ra mắt đã phần nào đáp ứng được nguyện vọng của người lao động. Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, chúng tôi sẽ hết sức quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Chấp hành Công đoàn hoạt động và phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động…”, ông Nguyễn Đức Toàn chia sẻ.

T.P

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/ldld-quan-ba-dinh-ra-mat-cong-doan-cong-ty-tnhh-ysl-international-170379.html