LĐLĐ huyện Tuy An: Phối hợp kiểm tra các doanh nghiệp đóng trên địa bàn

LĐLĐ huyện Tuy An vừa phối hợp với Phòng LĐTB&XH, BHXH, Chi cục Thuế, Trung tâm Y tế, Công an huyện tổ chức kiểm tra 5 doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

Theo đó, tại các doanh nghiệp, đoàn đã kiểm tra các nội dung như việc chấp hành đóng BHXH cho người lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động, xây dựng thỏa ước lao động tập thể; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị người lao động và việc đóng thuế, trích nộp công đoàn phí theo quy định...

Qua kiểm tra cho thấy vẫn còn một số hạn chế như nợ BHXH, trốn đóng BHXH, thuế, các vấn đề bảo hộ, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động chưa đảm bảo đúng quy định, không trích đóng công đoàn phí... Đoàn kiểm tra đã đề nghị các đơn vị khắc phục trong thời gian sớm nhất, trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm kiểm tra.

Bà Nguyễn Thị Lê Dung, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Tuy An cho biết, việc đẩy mạnh công tác kiểm tra hằng năm giúp các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các quy định pháp luật của Nhà nước đối với người lao động.

THU HÀ

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/141/316455/ldld-huyen-tuy-an--phoi-hop-kiem-tra-cac-doanh-nghiep-dong-tren-dia-ban.html