Lật tẩy hành vi trộm cắp của nhân viên quán game khi đang trong trại giam

Cơ quan CSĐT – Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can để điều tra, xử lý đối với Đào Anh Tuấn, SN 1990, có hộ khẩu thường trú tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa về tội 'Trộm cắp tài sản'.

Đối tượng Tuấn tại Trại tạm giam số 6. Ảnh CQCA

Theo Công an quận Tây Hồ, ngày 8/7/2023, Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội nhận được trình báo của anh H.V.H, SN 2001, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội là nhân viên quán game Võ Lâm tại đường Xuân La, phường Xuân La về việc: bị mất trộm chiếc xe máy Wave biển kiểm soát: 30Z3-90xx trị giá 7 triệu đồng tại quán game.

Anh H cũng cho biết, anh không biết ai đã trộm cắp tài sản của mình, chỉ nghi ngờ cho nhân viên mới đến làm việc trong quán game tên là Tuấn khoảng 30 tuổi. Song, anh H không rõ địa chỉ của Tuấn ở đâu. Sau thời điểm bị mất trộm thì Tuấn không đến quán game nữa.

Sau gần 2 năm xác minh truy tìm, tháng 4/2024, Đội Điều tra tổng hợp – Công an quận Tây Hồ đã làm rõ được lại lịch của Tuấn là Đào Anh Tuấn, SN 1990, có hộ khẩu thường trú tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Đối tượng Tuấn đang thi hành án 16 tháng tù về tội “Sử dụng phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản” tại Trại giam số 6 Bộ Công an.

Ngay lập tức 1 tổ công tác đã lên đường vào Nghệ An, tại Trại giam số 6, ban đầu Tuấn quanh co không thừa nhận nhưng sau một thời gian làm việc với các điều tra viên của Đội Điều tra tổng hợp – Công an quận Tây Hồ, Tuấn khai nhận đã có ý định trộm cắp chiếc xe máy của anh H từ trước nên theo dõi sinh hoạt của anh H. Khoảng 5h00 sáng 8/7/2022, lợi dụng khi anh H đang ngủ say, Tuấn đã lấy trộm chìa khóa xe rồi mở khóa lấy đi chiếc xe máy của anh H mang đi tiêu thụ.

Công an quận Tây Hồ đang hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Quý Khánh

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/lat-tay-hanh-vi-trom-cap-cua-nhan-vien-quan-game-khi-dang-trong-trai-giam-380532.html