Lật mặt 7: Doanh thu phòng vé đứng thứ 3 điện ảnh Việt

Theo hiển thị của đơn vị theo dõi phòng vé Box Office Vietnam, Lật mặt 7: Một điều ước hiện thu về xấp xỉ 422 tỷ đồng, vượt mặt Bố già để đứng thứ 3 doanh thu điện ảnh Việt.

Hai nghệ sĩ Thanh Hiền và Đinh Y Nhung trong bối cảnh chính của phim "Lật mặt 7".

Hai nghệ sĩ Thanh Hiền và Đinh Y Nhung trong bối cảnh chính của phim "Lật mặt 7".

Theo số liệu, Lật mặt 7 hiện cao hơn Bố già khoảng 27 tỷ đồng và kém Nhà bà Nữ hơn 30 tỷ đồng. Phim vẫn đang chiếu, doanh thu được cho là tiếp tục tăng. Ngoài ra, từ trước khi phát hành ở Việt Nam, phim được lên kế hoạch "xuất ngoại" sang thị trường Mỹ.

Ra mắt từ ngày 24/4, Lật mặt 7 dẫn đầu phòng vé 4 tuần liên tiếp. Riêng hai ngày thứ 7 và Chủ Nhật gần nhất (18-19/5), phim lùi xuống vị trí thứ 2, nhường ngôi đầu bảng doanh thu mỗi ngày cho phim hoạt hình Doraemon và Bản giao hưởng địa cầu.

Những ngày qua, vợ chồng đạo diễn Lý Hải - nhà sản xuất Minh Hà và các diễn viên hạnh phúc khi phim được đón nhận, chứng kiến các cột mốc doanh thu mới của tác phẩm.

Phần phim phá kỷ lục của cả thương hiệu, hiện là phần Lật mặt thành công nhất của đạo diễn Lý Hải.

Lật mặt 7: Một điều ước chinh phục cột mốc 100 tỷ đồng sau hơn 3 ngày phim chiếu và vượt 200 tỷ đồng khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Trước đó, phim lập kỷ lục là phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất trong lịch sử, với 105.000 vé.

Lý Hải xây dựng thương hiệu điện ảnh Lật mặt từ năm 2015. Khi đó, anh gặp nhiều khó khăn, bị nghi ngờ năng lực vì chuyển hướng từ ca sĩ sang đạo diễn.

Trong một talkshow do Trấn Thành làm MC, Lý Hải tiết lộ, có diễn viên nhận lời đóng phim nhưng khi biết anh là đạo diễn, người này cáo bệnh và rút lui khỏi dự án.

Nam chính Trường Giang lúc đầu cũng khuyên Lý Hải từ bỏ ý định vì làm phim là cuộc đầu tư tiền tỷ. Nhưng sau đó, Trường Giang được thuyết phục về kịch bản và cách làm việc chỉn chu của Lý Hải.

Lật mặt 1 thu về 70 tỷ đồng, là mức doanh thu tốt ở giai đoạn giữa thập niên 2010. Từ khởi đầu này, Lý Hải duy trì phát hành 7 phần phim Lật mặt vào dịp lễ 30/4-1/5. Phần phim sau đều doanh thu tốt hơn phần phim trước.

Lật mặt 7: Một điều ước xoay quanh cuộc sống của bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền), người mẹ già một thân một mình trong căn nhà ở vùng núi hẻo lánh, khi các con mỗi đứa một phương.

Một lần, bà Hai không may gặp nạn, chân bó bột, không thể tự làm việc gì. Năm con mỗi người một mối lo riêng, khó khăn chọn ra một người về chăm mẹ.

Không còn bó hẹp trong câu chuyện về thân phận người lao động miền Tây như các phần trước, Lật mặt 7 đề cập nhiều đối tượng trong xã hội, dù người dân quê hay dân tỉnh cũng tìm thấy bóng dáng mình trong phim.

Ngoài ra, việc phim dán nhãn K (khán giả dưới 13 tuổi được xem phim khi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ) giúp phim mở rộng đối tượng người xem.

So với nhiều phim Việt, tác phẩm được hưởng lợi từ danh tiếng của thương hiệu điện ảnh được vợ chồng đạo diễn Lý Hải - nhà sản xuất Minh Hà tạo dựng 9 năm qua.

Bên cạnh đó, câu chuyện xúc động và bám sát đời thường về tình mẹ, tình cảm anh em ruột thịt, tình vợ chồng giúp phim đến gần với công chúng.

(theo Ngôi sao)

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/lat-mat-7-doanh-thu-phong-ve-dung-thu-3-dien-anh-viet-271950.html