Lắp đặt camera để giám sát hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế vừa lắp đặt camera giám sát hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương. Các thuyền du lịch tham gia hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương phải lắp đặt từ 2-3 camera giám sát tại khu vực biểu diễn.

Việc lắp đặt camera giám sát hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương nhằm thực hiện Quy chế quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn ca Huế do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành. Theo quy chế này, chương trình biểu diễn Ca Huế phải được Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế thẩm định, chấp thuận tổ chức biểu diễn theo quy định của Chính phủ về hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Việc tổ chức biểu diễn ca Huế thính phòng hoặc ca Huế trên sông Hương là các bài bản ca Huế có thể kết hợp một số làn điệu dân ca, ngâm thơ, hò vè Huế. Thời lượng biểu diễn tối thiểu 50 phút, có người điều hành chương trình theo đúng nội dung văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn. Trường hợp thay đổi, đơn vị tổ chức biểu diễn phải thông báo đến Sở Văn hóa - Thể thao trước thời gian biểu diễn 2 ngày.

Ca Huế thính phòng phục vụ du khách.

Đối với chương trình ca Huế thính phòng phải đảm bảo có ít nhất 8 diễn viên, nhạc công, có ít nhất 4 trong 5 loại nhạc cụ là đàn tranh, đàn tỳ bà, đàn nhị, đàn nguyệt, đàn bầu.

Đối với chương trình biểu diễn ca Huế trên sông Hương phải đảm bảo có ít nhất 7 diễn viên, nhạc công khi biểu diễn trên thuyền nhỏ (thuyền đơn) với lượng khách dưới 15 người và ít nhất 8 diễn viên, nhạc công khi biểu diễn trên thuyền lớn (thuyền đôi) với lượng khách 15 người trở lên.

Cũng theo quy chế này, chương trình biểu diễn ca Huế phải niêm yết tại các địa điểm bán vé kinh doanh dịch vụ tổ chức biểu diễn ca Huế, trên thuyền ca Huế và giới thiệu cho khách trong quá trình biểu diễn.

Các thuyền du lịch có hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế phải lắp đặt từ 2-3 camera giám sát tại khu vực biểu diễn (dữ liệu lưu trữ tối thiểu 7 ngày) được kết nối với hệ thống thông tin của cơ quan quản lý là Sở Văn hóa - Thể thao Thừa Thiên Huế. Việc lắp camera này giúp giám sát, kiểm soát số lượng hành khách cũng như kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp chở quá số người cho phép.

Ông Nguyễn Thiên Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Sở văn hóa sẽ triển khai cho các thuyền từ đây đến hết tháng 5, sẽ tiến hành lắp đặt camera. Sắp tới, công tác kiểm tra sẽ thường xuyên, tập trung vào một số việc. Thứ nhất, các doanh nghiệp có biểu diễn đúng chương trình đã thông báo với Sở hay không? Thứ hai là có rút ngắn thời lượng biểu diễn so với quy chế. Thứ ba, phạm vi đưa đón khách khi nghe cả Huế. Thứ tư, việc bán vé lẻ tại các điểm đón, trả du khách”.

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/van-hoa/lap-dat-camera-de-giam-sat-hoat-dong-bieu-dien-ca-hue-tren-song-huong-post1094506.vov