Lãnh đạo tỉnh dâng hoa kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), sáng 17/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế long trọng tổ chức lễ dâng hoa lên Người tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

 Lãnh đạo tỉnh dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dự lễ dâng hoa có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo TP. Huế và lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh… Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mọi người tham dự dâng những đóa hoa sen tươi thắm và dành một phút mặc niệm để nhớ đến công lao của Người.

Thừa Thiên Huế - mảnh đất vinh dự và tự hào có hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể liên quan đến thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, có 4 di tích Quốc gia đặc biệt và nhiều di tích cấp tỉnh lưu niệm về Người là minh chứng cho khoảng thời gian Người cùng gia đình đã sống, lao động, học tập.

Vùng đất này đã góp phần nuôi dưỡng lòng yêu nước, hình thành quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước của người thanh niên Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh. Mừng sinh nhật Bác, Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, quyết tâm phấn đấu xây dựng thành phố Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

*Sáng cùng ngày, cũng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, đã khai mạc triển lãm chuyên đề: “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng ”.

Triển lãm trưng bày đến người xem gần 200 tư liệu, hình ảnh, hiện vật và 2 tổ hợp trưng bày tập trung vào 4 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến dịch Điện Biên Phủ; Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng; Thừa Thiên Huế chia lửa với chiến trường Điện Biên Phủ; Âm vang chiến thắng Điện Biên Phủ.

 Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng ”

Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng ”

Thông qua triển lãm này khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt, tài tình của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; ngợi ca tinh thần đoàn kết, hy sinh quên mình của quân và dân ta; đặc biệt là những đóng góp của Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chia lửa cho chiến trường Điện Biên Phủ, tổ chức các phong trào đấu tranh cách mạng giai đoạn Đông Xuân 1953 - 1954.

Đáng chú ý, nhiều hiện vật gốc đã được chọn trưng bày tại triển lãm lần này như bộ sưu tập Huy hiệu chiến sĩ Điện Biên, huy hiệu Kỷ niệm kháng chiến; Lá cờ Quyết chiến quyết thắng - Giải thưởng luân lưu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Ca uống nước của chiến sĩ Điện Biên có dòng chữ “Kiên quyết làm tròn nhiệm vụ”; bộ sưu tập truyền đơn tuyên truyền, vận động cách mạng ở Thừa Thiên Huế giai đoạn 1953 - 1954.

Một góc trưng bày các tư liệu, hiện vật tại triển lãm

Một góc trưng bày các tư liệu, hiện vật tại triển lãm

Mỗi bức ảnh, từng trang tư liệu, từng kỷ vật thiêng liêng tại triển lãm càng khiến chúng ta tự hào hơn về những chiến công vang dội của thế hệ cha anh, khắc ghi sự hy sinh xương máu của biết bao chiến sĩ, đồng bào để giành lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời tiếp thêm hào khí chiến thắng Điện Biên cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Triển lãm kéo dài đến ngày 25/8.

N. MINH

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/theo-dong-thoi-su/lanh-dao-tinh-dang-hoa-ky-niem-134-nam-ngay-sinh-chu-tich-ho-chi-minh-140961.html