Lãnh án 2 năm 9 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ 10 phút, ngày 8/1/2024, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an thị xã Vĩnh Châu đã phối hợp cùng Công an xã Lạc Hòa tiến hành kiểm tra nhà của Sơn Quên, tại ấp Ca Lạc, xã Lạc Hòa. Khi đó, phát hiện có 2 đoạn ống nhựa màu xám có nắp đậy hai đầu, ống thứ nhất bên trong có chứa 10 bịch nilon không màu được hàn kín hai đầu nghi vấn là ma túy; ống nhựa thứ hai bên trong có chứa 24 bịch nilon không màu được hàn kín hai đầu nghi vấn là ma túy. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Sơn Quên và tiến hành thu giữ thêm một số đồ vật, tài liệu có liên quan.

Bị cáo Sơn Quên tại tòa. Ảnh: SỚM MAI

Bị cáo Sơn Quên tại tòa. Ảnh: SỚM MAI

Qua điều tra, Sơn Quên là người nghiện ma túy (ma túy đá) và đã đi đến Thành phố Hồ Chí Minh tìm mua của những người lạ mặt (không biết họ tên, địa chỉ) rồi đem về nhà nhằm mục đích sử dụng. Cụ thể, khoảng ngày 4/1/2024, Sơn Quên có nhu cầu sử dụng ma túy đá nên đã một mình điều khiển xe môtô đi từ thị xã Vĩnh Châu đến khu vực quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh gặp được một người đàn ông lạ mặt. Lúc này, Quên đã hỏi mua ma túy đá với số tiền 3,3 triệu đồng và người đàn ông đồng ý bán cho Quên được 1 bịch ma túy đá lớn, có tổng khối lượng ma túy là 2,1046 gram, loại methamphetamine. Sau khi mua xong, Quên đã cất giấu vào trong túi quần rồi một mình điều khiển xe môtô đem về nhà (tại ấp Ca Lạc, xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu) cất giấu để sử dụng thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hành vi của bị cáo Sơn Quên là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Vì vậy, Sơn Quên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi trên với mức án nghiêm khắc 2 năm 9 tháng tù. Vấn đề vi phạm, tội phạm liên quan đến án ma túy đáng báo động, mỗi cá nhân, gia đình cần phải nâng cao nhận thức và đấu tranh phòng ngừa.

SỚM MAI

Nguồn Sóc Trăng: https://www.baosoctrang.org.vn/phap-luat-ban-doc/lanh-an-2-nam-9-thang-tu-ve-toi-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-73541.html