Lạng Giang: Thành lập 11 đội tình nguyện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

Huyện đoàn Lạng Giang (Bắc Giang) đã thành lập 11 đội thanh niên tình nguyện (TNTN) nhằm hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở.

Các đội hình TNTN có hơn 130 đoàn viên thanh niên tham gia ở các xã: Hương Sơn, Quang Thịnh, An Hà, Đào Mỹ, Tiên Lục, Yên Mỹ… Từ tháng 4/2024 đến nay, các đội đã hỗ trợ 11 gia đình tháo dỡ mái, tường nhà cũ, dọn dẹp mặt bằng để chuẩn bị thi công xây nhà mới.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ tháo dỡ nhà ở xuống cấp cho gia đình bà Đồng Thị Hữu, thôn Tiền Sơn, xã Hương Sơn.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ tháo dỡ nhà ở xuống cấp cho gia đình bà Đồng Thị Hữu, thôn Tiền Sơn, xã Hương Sơn.

Được biết, trên địa bàn huyện Lạng Giang có 166 hộ nghèo, cận nghèo và 29 hộ gia đình người có công có khó khăn về nhà ở cần sửa chữa, xây mới với tổng kinh phí hỗ trợ gần 11 tỷ đồng. Huyện phấn đấu đến hết tháng 11/2024, hoàn thành các ngôi nhà, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều.

Yêu cầu đặt ra là sau khi được hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa, nhà ở phải bảo đảm diện tích sử dụng tối thiểu 30 m2 và tuổi thọ căn nhà từ 20 năm trở lên; khuyến khích hộ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở có diện tích nhà ở bình quân đầu người từ 8 m2 trở lên.

Nền - móng, khung - tường, mái nhà phải được làm từ các loại vật liệu có chất lượng tốt, không làm từ các loại vật liệu tạm, mau hỏng.

Quốc Phương

Nguồn Bắc Giang: http://baobacgiang.vn/lang-giang-thanh-lap-11-doi-tinh-nguyen-ho-tro-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-140449.bbg