Lan tỏa tinh thần học tập trong cộng đồng

Ngày 21/5, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp Hội Khuyến học tỉnh trao tặng học bổng 'Học không bao giờ cùng' lần thứ 2 tôn vinh 45 cá nhân là những người tiêu biểu trên các lĩnh vực luôn vươn lên trong học tập và học sinh tiêu biểu ở các trường.

Đồng thời, tổ chức Lễ tuyên dương và trao học bổng khuyến tài cho 155 học sinh trung học cơ sở đoạt giải Nhất, Nhì, Ba học sinh giỏi lớp 9 năm học 2023 - 2024.

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho các cá nhân.

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho các cá nhân.

Ông Lê Minh Trọng, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh cho biết, tỉnh thực hiện tôn vinh, khen thưởng dưới hình thức trao học bổng “Học không bao giờ cùng” từ năm 2023. Học bổng này đã tạo sự lan tỏa trong các đối tượng là người lớn ở nhiều lĩnh vực. Năm 2024, Hội Khuyến học tỉnh xét tôn vinh, khen thưởng, trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho 45 cá nhân gồm, 18 người lớn và 27 học sinh các cấp.

Đây là những cá nhân tiêu biểu đang làm việc ở các lĩnh vực và học tập ở nhiều trường. Điểm chung của các cá nhân tiêu biểu này chính là sự vượt khó, luôn vươn lên trong học tập, chăm lo tốt cho gia đình, là người tiêu biểu trong hoạt động phong trào. Ông Lê Minh Trọng mong muốn, các năm tới, chất lượng, số lượng đoạt giải Nhất, Nhì học sinh giỏi lớp 9 sẽ tăng hơn, là tiền đề để địa phương có nhiều hơn học sinh giỏi cấp trung học phổ thông của tỉnh và quốc gia.

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh biểu dương cách làm của Hội Khuyến học trong những năm qua, góp phần quan trọng thực hiện xã hội hóa giáo dục. Học bổng "Học không bao giờ cùng” là sự chăm lo của Hội Khuyến học tỉnh, giúp học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng học giỏi, là nghĩa cử cao đẹp, với tấm lòng nhân ái, tâm huyết trong sự nghiệp trồng người của các cấp Hội.

Bà Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh.

Bà Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho học sinh.

Bà Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam nhấn mạnh, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Tây Ninh đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Địa phương luôn quan tâm tới học sinh, sinh viên thuộc đối tượng nghèo, cận nghèo, mồ côi, khuyết tật, đặc biệt là người lớn đi học. Đây là những người có ý chí vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Bà Trương Thị Hiền đề nghị, thời gian tới, Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để công tác khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh hơn nữa nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, có nghề nghiệp ổn định trong tương lai. Đồng thời giúp người lớn tuổi vươn lên trong học tập, ổn định cuộc sống, làm giàu cho bản thân, đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội.

Hội Khuyến học tỉnh thường xuyên tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh và sự đồng hành của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, nguồn lực xã hội khác để đẩy mạnh hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài, thực hiện tốt phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tin, ảnh: Giang Phương (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/giao-duc/lan-toa-tinh-than-hoc-tap-trong-cong-dong-20240521175134946.htm