Lan tỏa những nội dung của Luật Căn cước, định danh điện tử…vào nhịp sống người dân

Lực lượng Công an huyện Thường Tín, Hà Nội thời gian q ua đã rất chủ động và hiệu quả trong triển khai tuyên truyền Đề án 06/CP, phổ biến pháp luật về Căn cước, định danh và xác thực điện tử cùng các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thông tin với PV ANTĐ, Đại tá Nguyễn Tiến Tần – Trưởng CAH Thường Tín cho biết, đơn vị đã quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của cơ quan cấp trên, từ đó xây dựng Kế hoạch về đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đề án 06/CP, phổ biến pháp luật về Căn cước, định danh và xác thực điện tử cùng các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hội nghị liên quan đến Luật Căn cước, xác thực định danh điện tử...được CAH Thường Tín phối hợp tổ chức

Nhiều hội nghị liên quan đến Luật Căn cước, xác thực định danh điện tử...được CAH Thường Tín phối hợp tổ chức

Thời gian qua, CAH chủ động tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, chủ trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, giúp cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an huyện và các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng, sự cần thiết ban hành Luật Căn cước, các văn bản hướng dẫn về định danh và xác thực điện tử đối với đời sống xã hội và trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong cả hệ thống chính trị.

“Chúng tôi xác định, công tác tuyên truyền phải kịp thời, có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất về mục đích, quan điểm và bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an trong triển khai thi hành Luật Căn cước, định danh và xác thực điện tử bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, sáng tạo, đạt hiệu quả, chất lượng”, Đại tá Nguyễn Tiến Tần nêu rõ.

Lan tỏa những nội dung thiết thực đến các em học sinh

Cùng với đó, yêu cầu đặt ra là công tác tuyên truyền phải được thực hiện thường xuyên, bảo đảm đúng nội dung, chất lượng, hiệu quả. Các hình thức tuyên truyền phải được triển khai đồng bộ, rộng rãi, có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm, linh hoạt với các hình thức, cách làm phù hợp với đặc điểm từng địa bàn. Đặc biệt tập trung tuyên truyền về sự cần thiết ban hành Luật Căn cước năm 2023; 10 điểm mới và những câu hỏi thường gặp của Luật Căn cước; tính ưu việt của Luật Căn cước.

“Mấu chốt ở đây, chúng tôi gắn nhiệm vụ tuyên truyền với nâng cao hiệu quả công tác cấp, quản lý Căn cước với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; quyền và nghĩa vụ của công dân trong cấp, quản lý Căn cước, định danh và xác thực điện tử”, Thượng tá Đào Phương Đông – Phó trưởng CAH Thường Tín chia sẻ thêm.

Đánh giá về cách thức triển khai của CAH, đồng chí Nguyễn Xuân Minh – Chủ tịch UBND huyện Thường Tín ghi nhận sự chủ động, tích cực tỏng tuyên truyền cho công dân về sự cần thiết của cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước; việc bảo quản, sử dụng thẻ căn cước, tài khoản định danh điện tử (VNeID) trong thực hiện các giao dịch dân sự giải quyết thủ tục hành chính và phục vụ cho việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Đa dạng hình thức tuyên truyền

“CAH đã tập trung thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, sự cần thiết ban hành, nội dung các chính sách; những điểm mới, những vấn đề mà các cơ quan, tổ chức, cá nhân còn thắc mắc liên quan đến dự án Luật Căn cước; khẳng định việc thay đổi tên “Thẻ căn cước công dân” thành “Thẻ căn cước” không làm xáo trộn các hoạt động hành chính, không ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng. Điều này có ý nghĩa hết sức thiết thực, giúp thông tư tưởng của người dân”, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhìn nhận, và biểu dương CAH đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ngành, đoàn thể vào cuộc, phát huy vai trò và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tích cực tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, nhà trường, các cơ quan, doanh nghiệp... hỗ trợ tuyên truyền về Luật Căn cước, định danh và xác thực điện tử đến cán bộ, công nhân, viên chức học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân, để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Lực lượng CAH cũng đã tổ chức vận động người có uy tín, các chức sắc tôn giáo để tuyên truyền cho bà con giáo dân các quy định của pháp luật, tầm quan trọng của Luật Căn cước, định danh và xác thực điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Trực tiếp đến từng nhà dân, gặp gỡ công dân để tuyên truyền về các quy định trong công tác cấp, quản lý Căn cước, tài khoản định danh điện tử.

Mỗi phần việc, vị trí của từng cán bộ, chiến sỹ CAH Thường Tín đã và đang góp phần lan tỏa quy định pháp luật về Căn cước, định danh và xác thực điện tử cùng các văn bản hướng dẫn thi hành…vào đời sống xã hội, được nhân dân ghi nhận, đồng tình.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/lan-toa-nhung-noi-dung-cua-luat-can-cuoc-dinh-danh-dien-tuvao-nhip-song-nguoi-dan-post576261.antd