Làm đẹp đơn vị đón mừng xuân sang

Đến Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4) vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý, chúng tôi cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi của cán bộ, chiến sĩ trong mùa xuân mới.

Dọc hai bên đường từ cổng chính vào đơn vị, những hàng cây được cắt, tỉa quang đãng; những bồn hoa tươi tốt, đủ sắc màu tạo nên vẻ đẹp rực rỡ trong tiết xuân ấm áp. Hệ thống cây cảnh được tạo dáng, chăm sóc kỹ lưỡng cùng những chậu mai vàng đua nhau bung nở làm cho doanh trại của Bộ đội Công binh như được khoác lên mình chiếc áo mới tinh khôi.

Đi trên đoạn đường đủ sắc cờ, hoa, nghe âm vang lời bài hát “xuân, xuân ơi, xuân đã về” phát ra từ chiếc loa truyền thanh nội bộ khiến lòng người chộn rộn, lâng lâng. Từng tốp chiến sĩ vui cười, vừa làm công tác chuẩn bị đón Tết, vừa chuyện trò, tâm sự Tết quê. Trên gương mặt những chàng lính trẻ rạng rỡ nụ cười, ấm tình đồng chí. Binh nhất Đặng Quang Vũ, 23 tuổi, chiến sĩ Đại đội 5 (Tiểu đoàn 276) quê ở huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương), hồ hởi khoe: “Chúng tôi đang chăm sóc vườn hoa hướng dương và tạo dáng cho cây cảnh để chuẩn bị đón mừng xuân mới. Đây là năm đầu tiên tôi đón Tết trong quân ngũ. Nghe Chính trị viên đại đội thông báo, đêm Giao thừa sẽ có nhiều tiết mục hấp dẫn và vui chơi có thưởng, tôi rất háo hức. Dù có đôi chút nhớ nhà, nhưng tôi đã xác định tư tưởng, an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 Chiến sĩ Lữ đoàn 550 chăm sóc vườn hoa, cây cảnh chuẩn bị đón Tết.

Chiến sĩ Lữ đoàn 550 chăm sóc vườn hoa, cây cảnh chuẩn bị đón Tết.

Vũ là con út trong gia đình có 3 chị em; bố mất sớm, mẹ làm nghề buôn bán nhỏ. Tốt nghiệp Trung cấp điện công nghiệp, lại khéo tay nên khi vào quân ngũ, Vũ được chỉ huy đơn vị tin tưởng giao thêm công việc có yếu tố kỹ thuật. Tết này, Vũ cùng đồng đội đảm nhiệm chăm sóc vườn hoa xuân, làm đẹp cho đơn vị.

Tại hội trường Tiểu đoàn 276 , nhóm chiến sĩ đang trang trí cờ, hoa, treo câu đối, trưng bày ban thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong số đó, Binh nhất Lê Thanh Long, chiến sĩ Đại đội 6, tỏ ra nhanh nhẹn, quán xuyến mọi công việc trong nhóm. Năm vừa qua, tổng kết công tác, Long được cấp trên biểu dương. Chàng trai trẻ vừa báo tin về nhà, bố mẹ liền hứa Tết này sẽ lên đơn vị thăm Long. Trong niềm vui xuân mới hòa cùng niềm vui sau một năm luyện rèn, tu dưỡng, Long cùng đồng đội háo hức trang trí mâm ngũ quả và khu vui xuân thật đẹp, phấn đấu giành giải cao trong hội thi chấm ban thờ Tết của đơn vị. Binh nhất Lê Thanh Long tâm sự: “2 năm quân ngũ, mỗi chúng tôi chỉ có một lần đón Tết tại đơn vị. Cho nên, tôi mong muốn làm được điều gì đó thật ý nghĩa để mùa xuân đơn vị thêm vui tươi, thêm ấn tượng”…

Mai vàng phương Nam đã rủ nhau khoe sắc. Tiết xuân phủ khắp ngọn cỏ, nhành cây. Một mùa xuân mới lại đến với những chiến sĩ Công binh, nhưng với họ vui xuân mới không quên nhiệm vụ, vừa đón Tết vừa phải tuần tra, canh gác và chuẩn bị vật chất cho mùa huấn luyện tiếp theo. Thượng tá Nguyễn Quang Khải, Phó chính ủy lữ đoàn chia sẻ: “Những ngày Tết Nguyên đán này, mặc dù cường độ công việc nhiều, quân số ít, nhưng đơn vị đã sinh hoạt, xác định quyết tâm canh trực nghiêm túc, đón Tết đầm ấm, vui tươi, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Cán bộ các cấp nêu gương, bám sát đơn vị, linh hoạt tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tạo không khí sôi nổi cho xuân mới thêm vui.

Bài và ảnh: HOÀNG THÀNH - XUÂN CƯỜNG

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/lam-dep-don-vi-don-mung-xuan-sang-608289