Kỷ nguyên của sự rộng rãi đã trở lại, không còn o ép trong túi xách bé xíu nữa rồi

Tại các sàn diễn trong Tuần lễ thời trang năm nay, những phụ kiện đại diện cho tính tiện dụng đang lên ngôi, đặc biệt nhất chính là những chiếc túi satchel.

Đánh dấu cho kỷ nguyên của túi chức năng và sự rộng rãi, những chiếc túi satchel lấy cảm hứng từ kiểu túi đưa thư đang được các nhà mốt đồng loạt đẩy mạnh. Chất liệu túi satchel thường được làm bằng da dày, gấp lại và thõng xuống cẳng tay của người dùng. Bên trong vô cùng rộng, để được rất nhiều đồ đạc. Mỗi thương hiệu lại có những thiết kế độc đáo khác nhau, nhưng cùng mang tinh thần phóng khoáng, trông rất lỉnh kỉnh nhưng vẫn mang vẻ sang trọng và đủ tính thời trang.

Chất liệu túi satchel thường được làm bằng da dày, gấp lại và thõng xuống cẳng tay.

Prada và Miu Miu là những thương hiệu cuối cùng trình diễn trong mùa này, nhưng đây là hai nhà mốt đang dẫn đầu xu hướng khi ra mắt những chiếc túi kiểu dáng to lớn trên sàn diễn, đôi khi được người mẫu ôm ngang hông, hoặc treo ở khuỷu tay.

Túi satchel trên sàn diễn Miu Miu FW24.

Ba thương hiệu tiêu biểu cho túi satchel là Balenciaga, Bottega Veneta và Diesel. Họ được công nhận là những nhà mốt có cách tiếp cận cực kỳ tiên phong trong thiết kế phụ kiện. Balenciaga đã tạo ra một chiếc túi thiết yếu màu đen, chất liệu da mịn màng cùng với dây đeo vai mỏng, chú trọng vào tính thực dụng của chiếc túi. Bottega Veneta thì chọn cách kết hợp giữa túi xách satchel và túi tote, mở rộng đáng kể kích thước và đi kèm kiểu dệt intrecciato đặc trưng của thương hiệu này. Trong khi đó, Diesel hướng mọi thứ theo phong cách nghệ thuật nhưng vẫn giữ tính bụi bặm, đường phố với chất liệu denim.

Bottega Veneta FW24.

Diesel FW24.

Ferragamo, dưới thời đại của Giám đốc sáng tạo Maximilian Davis đã kết hợp những chiếc túi đeo vai cùng tông màu với trang phục, hòa hợp hoàn hảo với vẻ ngoài.

Ferragamo FW24.

Túi satchel vẫn không thay đổi giống như cách nó đã được sử dụng nhiều năm trước, nhưng thêm cảm hứng từ vẻ thanh lịch vượt thời gian của kiểu túi đưa thư cùng với sự chỉ đạo sáng tạo mới, những chiếc túi hobo và túi đeo vai có nhiều ngăn nhỏ tiện lợi, biến chức năng thành một nét đặc biệt.

Ái Phương

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/ky-nguyen-cua-su-rong-rai-da-tro-lai-khong-con-o-ep-trong-tui-xach-be-xiu-nua-roi-post1625511.tpo