Kịp thời giải cứu 3 bé gái dưới 16 tuổi trước khi bị bán sang nước ngoài

Một số đối tượng ở Nghệ An đã móc nối với một đối tượng người Việt Nam ở nước ngoài để lôi kéo, dụ dỗ các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài để hưởng lợi số tiền là 165 triệu đồng.

Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về hành vi Mua bán người dưới 16 tuổi, giải cứu thành công 3 nạn nhân là trẻ em gái trước khi bị các đối tượng bán sang nước ngoài.

 3 đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ.

3 đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2023, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Tương Dương phát hiện trên địa bàn xã Lượng Minh (huyện Tương Dương), một số đối tượng trên địa bàn có biểu hiện móc nối, cấu kết với đối tượng ngoài địa bàn để lôi kéo, dụ dỗ các cháu gái sang nước ngoài làm việc và vẽ ra viễn cảnh giàu sang nơi xứ người, nhưng thực chất là lừa bán sang nước ngoài.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định đối tượng nằm trong đường dây mua bán trẻ em là Xeo Thị Thành (SN 1994), trú tại bản Chẳm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An

Lực lượng chức năng cũng nắm được thông tin về 3 trẻ em gái bị lừa bán sang nước ngoài là L.T.H. (SN 2012), C.T.T. (SN 2012) và L.T. N. (SN 2007), đều trú tại bản Chẳm Puông.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, vào cuối tháng 4/2024, tổ công tác của Công an huyện Tương Dương nhanh chóng có mặt tại tỉnh Cao Bằng cùng với lực lượng Bộ đội Biên phòng phối hợp, giải cứu 3 trẻ em gái nói trên.

Qua lời khai của các nạn nhân, đến ngày 8/5/2024, Công an huyện Tương Dương đã tiến hành bắt giữ đối tượng Xeo Thị Thành. Đấu tranh mở rộng, ngày 9/5, lực lượng Công an bắt giữ thành công hai đối tượng gồm: Lương Thị Biên (SN 1986) và Xeo Văn Hiên (SN 1976), đều trú tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) khi cả hai đang lẩn trốn tại thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An).

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã móc nối với một đối tượng người Việt Nam ở nước ngoài bán các cháu gái để hưởng lợi số tiền là 165 triệu đồng.

Chuyên án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Trần Phong

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/kip-thoi-giai-cuu-3-be-gai-duoi-16-tuoi-truoc-khi-bi-ban-sang-nuoc-ngoai-post295461.html