Kiệt tác ballet 'Hồ thiên nga' trở lại với diện mạo mới

Việc đưa kiệt tác ballet 'Hồ thiên nga' trở lại nhằm đáp ứng niềm mong mỏi được thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao của khán giả tại Việt Nam.

Ngày 15/5, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) cho biết, vở ballet "Hồ thiên nga" phiên bản mới 2024 sẽ trở lại với khán giả Thủ đô trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16/6 tới.

Vở ballet “Hồ thiên nga” danh tiếng, luôn được tôn thờ như một trong những biểu tượng về nghệ thuật biểu diễn trên thế giới. Vở diễn lần đầu tiên được trình diễn đầy đủ tại Việt Nam vào năm 1985, dưới sự dàn dựng của chuyên gia Nga.

 Các nghệ sĩ của VNOB trong vở ballet “Hồ thiên nga” danh tiếng. Ảnh: VNOB

Các nghệ sĩ của VNOB trong vở ballet “Hồ thiên nga” danh tiếng. Ảnh: VNOB

Năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã ra mắt vở ballet “Hồ thiên nga” do NSND Trần Ly Ly tổng đạo diễn, nghệ sĩ Lê Ngọc Văn biên đạo. Vở diễn đã gây “sốt vé” mỗi đêm biểu diễn và luôn được khán giả mong chờ.

Lần trở lại năm 2024 của vở ballet “Hồ thiên nga” do Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sản xuất, được NSƯT Lưu Thu Lan làm biên đạo dàn tập. Tác phẩm được xây dựng mang nguyên bản của hai biên đạo múa người Nga Petipa và Ivanov.

Tham gia biểu diễn “Hồ thiên nga” lần này có những ngôi sao đã thành danh như NSƯT Phạm Thu Hằng, giải nhất tài năng múa Đức Hiếu, NSƯT Văn Nam và nhiều tài năng trẻ như Lan Nhi, Lan Chi, Khánh Băng, Tuấn Anh… cùng dàn múa tập thể đến từ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và khoa Múa Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Mang đến cho khán giả những giai điệu tuyệt vời của nhà soạn nhạc nổi tiếng Tchaikovsky là Dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam với hơn 60 nhạc công, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh.

Sân khấu của “Hồ thiên nga” năm 2024 cũng hứa hẹn đầy lộng lẫy và đậm chất hoàng gia với các bộ phục trang được tập đoàn thiết kế và sản xuất phục trang Atelier Yoshino (Nhật Bản) cùng nhà thiết kế thời trang EllieVu thực hiện.

 Nhạc trưởng Đổng Quang Vinh sẽ biểu diễn với ballet Hồ Thiên Nga. Ảnh: VNOB

Nhạc trưởng Đổng Quang Vinh sẽ biểu diễn với ballet Hồ Thiên Nga. Ảnh: VNOB

Chỉ đạo nghệ thuật của chương trình, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam - NSƯT Phan Mạnh Đức khẳng định, việc đưa kiệt tác ballet “Hồ thiên nga” trở lại sàn diễn là để đáp ứng niềm mong mỏi được thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao của khán giả tại Việt Nam.

Vở ballet "Hồ thiên nga" của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ như một khúc ca lãng mạn của tình yêu trong sáng, nơi cái thiện sẽ chiến thắng dù có phải trải qua hy sinh và mất mát.

Khánh Ngọc

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/kiet-tac-ballet-ho-thien-nga-tro-lai-voi-dien-mao-moi-post295581.html