Kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ ngành Dệt - May Hà Nội

Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, vừa qua, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã tổ chức kiểm tra, khảo sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ tại 13 Công đoàn cơ sở có đông lao động nữ.

Đoàn kiểm tra đã tập trung kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với lao động nữ theo quy định của pháp luật tại doanh nghiệp và đánh giá kết quả hoạt động công tác nữ công năm 2024, việc thực hiện Luật Bình đẳng giới.

Qua kiểm tra cho thấy, 100% các đơn vị đều thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho lao động nữ. 100% lao động nữ tại các đơn vị được ký kết hợp đồng lao động, thời giờ làm việc đảm bảo theo luật định, trang thiết bị, đồ bảo hộ lao động được trang cấp đầy đủ.

Hằng năm, Công đoàn cơ sở đều phối hợp với doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe cho người lao động, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho lao động nữ, chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng được chi trả đầy đủ, kịp thời. Công tác vận động nữ công nhân lao động, vì sự tiến bộ của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới, phòng chống xâm hại nơi làm việc, công tác thi đua khen thưởng được quan tâm thực hiện tốt.

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ tại Công đoàn cơ sở.

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ tại Công đoàn cơ sở.

Đáng chú ý, nhiều đơn vị đã chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ, như: tổ chức khám chuyên khoa cho lao động nữ, hỗ trợ tiền gửi trẻ, tiền thuê nhà trọ… cho nữ công nhân lao động.

Được biết, hoạt động kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ được Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội tổ chức định kỳ hằng năm nhằm nâng cao trách nhiệm của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở trong việc chăm lo, đại diện, bảo vệ cho lao động nữ. Đặc biệt trong tham mưu xây dựng thỏa ước lao động tập thể, sửa đổi, bổ sung nội quy, quy chế của doanh nghiệp, những vấn đề liên quan đến lao động nữ.

Qua kiểm tra, Công đoàn ngành cũng kịp thời định hướng cho Ban Nữ công quần chúng Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có đông lao động nữ các nội dung hoạt động trọng tâm, thiết thực hướng đến quyền, lợi ích của người lao động.

P.Diệp

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/kiem-tra-viec-thuc-hien-che-do-chinh-sach-doi-voi-lao-dong-nu-nganh-det-may-ha-noi-170514.html