Kiếm tiền ít hơn vợ, chồng quyết định ở nhà làm nội trợ, một tay chăm con cái

MỸ - Quyết định nghỉ làm, người đàn ông ở nhà chăm lo con cái và giải quyết việc nhà, để vợ đi kiếm tiền.

Joey Foo chụp ảnh cùng 3 con gái. Ảnh: Newsweek

3 năm trước, anh Joey Foo, đến từ Florida, đã đưa ra quyết định quan trọng. Anh nghỉ việc để trở thành ông nội trợ. Người đàn ông 35 tuổi vốn làm việc trong siêu thị Costco, còn vợ là một kỹ thuật viên siêu âm.

Anh cho biết: "Đối với tôi, việc làm này chẳng có ý nghĩa gì, vì tiền lương của tôi không đủ để chi trả cho chuyện chăm sóc con cái".

Tại Mỹ, theo báo cáo của trang Care.com, chi phí chăm sóc trẻ ban ngày trung bình hàng tuần đã tăng từ 284 USD trong năm 2022 lên đến 321 USD vào năm 2023. Các bậc cha mẹ trên toàn quốc phải gánh trên vai áp lực chi phí chăm sóc con cái.

Với gia đình Joey Foo, thời điểm anh xin nghỉ việc là lúc con gái thứ 2 chào đời. Tính riêng chi phí chăm sóc ban ngày của cô con gái đầu đã hơn 250 USD/tuần.

"Khi vợ kết thúc thời gian nghỉ thai sản sau khi sinh con gái thứ 2, tôi nói với vợ rằng, tôi sẽ nghỉ việc ở nhà. Cô ấy ủng hộ quyết định của tôi. Kể từ khi chúng tôi gặp nhau vào năm 2010, tôi luôn kiếm được tiền ít hơn vợ", anh chia sẻ.

Hiện tại, gia đình Joey Foo đã có thêm thành viên. Vợ anh sinh thêm bé gái thứ 3.

Cả nhà Joey Foo đi chơi. Ảnh: Newsweek

Khi ở nhà làm nội trợ, Joey Foo có thời gian bên các con nhiều hơn. Anh lập một trang TikTok để kết nối với những người đàn ông khác có cùng hoàn cảnh. Anh thu hút được hơn 1,4 triệu người theo dõi. Nội dung anh chia sẻ thường liên quan đến nấu ăn, dọn dẹp và cuộc sống gia đình.

Video đăng tải vào đầu tháng 3/2024 thu hút gần 9 triệu lượt xem, cho thấy anh vừa địu con trước ngực, vừa dọn dẹp nhà cửa.

Bên cạnh những người ủng hộ, anh cũng nhận được không ít ý kiến phản đối. Anh cho biết: "Một số người không đồng tình. Họ cho rằng tôi ép vợ đi làm, nhưng thực tế đó là quyết định của cô ấy. Họ còn nói, tôi nên là người chu cấp tài chính cho gia đình".

Hoàng Dung

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/kiem-tien-it-hon-vo-chong-quyet-dinh-o-nha-lam-noi-tro-mot-tay-cham-con-cai-2278024.html