Kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Nhằm khuyến khích các nhà sản xuất hàng Việt đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, thời gian qua, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ… trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động kích cầu khách hàng tiêu dùng hàng Việt.

Thị phần hàng Việt chiếm hơn 80%

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ngành, đơn vị liên quan đã phối hợp với các doanh nghiệp (DN), siêu thị tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, các sản phẩm do DN trên địa bàn tỉnh và trong nước sản xuất tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ DN trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường, như: Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ; các phiên chợ đặc sản vùng miền Khánh Hòa và các vùng miền Việt Nam; phiên chợ đêm trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Khánh Hòa; phiên chợ triển lãm sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi; chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ các DN xây dựng các điểm bán hàng Việt, hàng đặc trưng của tỉnh… Nhờ vậy, hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng thu hút người tiêu dùng và có mặt tại hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh. Theo tìm hiểu tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, tỷ lệ hàng Việt Nam hiện nay chiếm từ 80 đến 90%.

Người dân mua hàng Việt tại Siêu thị Go! Nha Trang.

Người dân mua hàng Việt tại Siêu thị Go! Nha Trang.

Tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang, hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán chiếm hơn 90%. Hàng năm, cùng với hệ thống Saigon Co.op, Co.opmart Nha Trang tổ chức rất nhiều chương trình dành cho các DN Việt, nhất là chương trình “Ngôi sao hàng Việt”, “Tự hào hàng Việt”. Mặt khác, siêu thị thường xuyên tổ chức các chuyến xe đưa hàng Việt về nông thôn; phối hợp với UBMTTQ Việt Nam các xã, phường ở TP. Nha Trang tổ chức các buổi tập huấn và giới thiệu, bán sản phẩm hàng Việt đến tận tay người dân; thường xuyên phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện “Tuần lễ thương hiệu Việt” được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cũng đang kinh doanh hơn 80% mặt hàng liên quan đến Việt Nam sản xuất. Siêu thị luôn tạo ra sự liên kết giữa nhà cung cấp, cung ứng với khách hàng bằng việc tổ chức các sự kiện, chương trình hoạt náo nhằm giúp hai bên liên kết với nhau, từ đó giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Bà Võ Thị Định (đường Quang Trung, phường Vạn Thắng, Nha Trang) chia sẻ: “Từng sống nhiều năm ở nước ngoài, nhưng mỗi lần về Việt Nam, tôi vẫn thích đến các siêu thị mua hàng Việt để dùng. Tôi thấy chất lượng một số sản phẩm hàng Việt bây giờ không thua kém gì hàng nước ngoài, mẫu mã, bao bì cũng được cải tiến, nâng cấp để thu hút và giữ chân người tiêu dùng”.

Giảm giá để kích cầu tiêu dùng

Nhằm thu hút người dân tiêu dùng hàng Việt, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Nha Trang đã tổ chức hàng loạt chương trình giảm giá, ưu đãi, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của DN và người dân. Tại Siêu thị Go! Nha Trang, chương trình “Giá luôn rẻ hơn” diễn ra đến cuối năm với hơn 1.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Hay chương trình “Tươi ngon mỗi ngày”, siêu thị ưu đãi giá tốt cho các sản phẩm trái cây, rau củ, thực phẩm tươi sống. Cụ thể, cà chua Beef VietGAP, xoài cát chu vàng VietGAP, thanh long ruột đỏ, bông cải xanh… giảm giá đến 27%; mặt hàng thực phẩm tươi sống khuyến mãi đến 30% các sản phẩm thịt vai heo VietGAP, cá thu cắt khúc, cá basa cắt khúc, tôm thẻ, ếch làm sạch; giảm đến 47% mặt hàng thực phẩm đông lạnh, như: kem Vinamilk, chả giò Vissan…

Các chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng hàng Việt được Siêu thi Co.opmart Nha Trang tổ chức thường xuyên.

Các chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng hàng Việt được Siêu thi Co.opmart Nha Trang tổ chức thường xuyên.

Ông Đoàn Văn Tý - Quản lý hành chính Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cho biết, nhằm kích cầu tiêu dùng, Lotte Mart Nha Trang đang thực hiện rất tốt các chương trình giảm giá các mặt hàng thiết yếu với mức giảm từ 20 đến 49%. Cụ thể, gạo Neptune ST25 giảm đến 44%; hạt nêm Meizan giảm 41%; dầu ăn Neptune giảm 26%...

Sau thành công của chương trình “Ngôi sao hàng Việt” với hơn 21.000 sản phẩm hàng Việt được giảm giá trực tiếp lên đến 50%, từ ngày 26-10 đến 15-11, Siêu thị Co.opmart Nha Trang tổ chức chương trình cảm ơn khách hàng với chủ đề “Tri ân từ trái tim”, giảm giá nhiều sản phẩm. Theo đó, nhóm hàng thực phẩm chức năng giảm đến 50%; các ngành hàng đồ dùng gia dụng, thời trang may mặc khuyến mãi ưu đãi với chương trình mua nhiều ưu đãi lớn; vào cuối tuần (từ thứ Sáu đến Chủ nhật), giảm giá từ 10 đến 40% các mặt hàng thực phẩm đóng vỉ, sản phẩm chế biến sẵn… Để kích cầu người tiêu dùng và bảo vệ DN Việt, ngoài chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, siêu thị còn đẩy mạnh bày bán hàng nhãn riêng, sản phẩm sản xuất bởi nhà cung cấp Việt Nam với giá ưu đãi… Theo ông Võ Phi Hải - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang, với tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, hệ thống Saigon Co.op nói chung và Co.opmart Nha Trang nói riêng luôn nỗ lực kết hợp với các đối tác kinh doanh, chia sẻ lợi nhuận để lấy kinh phí tổ chức chương trình giảm giá hàng Việt, nhất là chương trình “Ngôi sao hàng Việt”. Thông qua chương trình khuyến mãi, siêu thị mong muốn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua được những sản phẩm Việt chất lượng tốt, vừa túi tiền, từ đó tạo động lực lớn để thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong nước.

KHÁNH HÀ

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/kinh-te/202310/kich-cau-tieu-dung-hang-viet-8892f4c/