Khởi tố vụ chìm sà lan khiến 9 người chết và mất tích ở Quảng Ngãi

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án chìm tàu kéo và sà lan trên biển khiến 9 người chết và mất tích.

Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy khiến 4 người chết và 5 nạn nhân mất tích.

Nhà chức trách đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ liên quan hành vi sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, ngay sau khi xảy ra vụ chìm sà lan, Phòng Cảnh sát hình sự đã cử 20 cán bộ làm việc với Công ty Lý Tuấn (đơn vị thuê tàu kéo và sà lan); một tổ công tác cũng vào Long An làm việc với Công ty Minh Linh (chủ tàu và sà lan).

Đồng thời phối hợp với Trung tâm pháp y Quảng Ngãi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập các tài liệu liên quan tàu kéo sà lan chở đá bị nạn; các thủ tục, giấy tờ liên quan đến cấp phép vận chuyển, hoạt động... để làm rõ có hay không sai phạm dẫn đến việc gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ chìm sà lan ở Quảng Ngãi khiến 4 người chết, 5 người mất tích.

Vụ chìm sà lan ở Quảng Ngãi khiến 4 người chết, 5 người mất tích.

Trước đó, để thi công đê chắn sóng cảng Bến Đình (huyện Lý Sơn), nhà thầu chính là công ty Chi nhánh Đầu tư và Xây dựng miền Nam ký kết hợp đồng với công ty TNHH Lý Tuấn (huyện Bình Sơn) cung cấp đá.

Sau đó, công ty Lý Tuấn hợp đồng thuê của công ty TNHH MTV Minh Linh (tỉnh Long An) tàu kéo LA-06695 và sà lan LA-06883 để chở đá từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) ra Lý Sơn thi công các công trình kè chắn sóng ở cảng Bến Đình.

Khoảng 11h30 trưa 23/4, tàu kéo và sà lan trên chở khoảng 1.236 tấn đá hộc từ cảng Kỳ Hà đi Lý Sơn. Đến khoảng 4h sáng 24/4, khi tàu kéo và sà lan đến cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì bất ngờ xảy ra sự cố khiến tàu kéo và sà lan bị chìm.

Vụ tai nạn khiến 4 thuyền viên tử vong và 5 nạn nhân đến giờ vẫn còn mất tích.

Hiện, sà lan được đưa về đảo Lý Sơn, tàu kéo còn chìm dưới biển nên chưa xác định được các dấu vết trên phương tiện.

Nguyễn Nam

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/khoi-to-vu-chim-sa-lan-khien-9-nguoi-chet-va-mat-tich-tren-bien-quang-ngai-2281893.html