Khởi động mùa du lịch tết

Các doanh nghiệp (DN) du lịch, lữ hành và điểm đến trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị vào mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Khách du lịch tham quan Khu du lịch núi Chứa Chan tại H.Xuân Lộc. Ảnh: N.Liên

Khách du lịch tham quan Khu du lịch núi Chứa Chan tại H.Xuân Lộc. Ảnh: N.Liên

Theo các DN du lịch, mặc dù thị trường du lịch tết năm nay có sự biến động tích cực, các điểm đến truyền thông về sản phẩm du lịch mạnh, DN lữ hành cũng giới thiệu nhiều tour trong nước và quốc tế, nhưng do kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, giá vé máy bay, dịch vụ tăng nên lượng khách đăng ký tour tết chưa đạt như kỳ vọng.

* Tour chờ khách

Hầu hết các DN du lịch trong và ngoài tỉnh đều đăng bán các tour dịp Tết từ nhiều ngày nay. Tại thị trường trong nước vẫn là các tuyến nổi tiếng lâu nay như: Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Côn Đảo….

Giám đốc Công ty TNHH An Phú Trường Thịnh (TP.Biên Hòa) Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết, năm nay công ty có khá nhiều tour tham quan trong nước và quốc tế, cùng với các dịch vụ bán vé máy bay và vé xe khách đi một số tỉnh, thành khu vực miền Nam.

Theo bà Trang, lượng khách đăng ký tour du lịch cũng như vé máy bay năm nay giảm hơn so với mọi năm. Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 3 đoàn khách đăng ký đi Phú Yên, Đà Lạt và miền Tây Nam bộ, khởi hành vào mùng 3 Tết. Nguyên nhân khiến cho du lịch tour xa bán chậm là do giá vé máy bay tăng cao, trong khi tình hình kinh tế năm qua gặp nhiều khó khăn. Đối với tour hành hương, vào các ngày cuối tuần từ tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch năm 2024, Công ty An Phú Trường Thịnh sẽ chạy tour hành hương Châu Đốc, khách hàng có thể đăng ký bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian trên.

Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Chuyến Đi Vàng (Golden Trip) Nguyễn Thanh Sang chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, Golden Trip đã nhận được 2 tour đoàn đi Đà Nẵng khởi hành vào các ngày mùng 2 và mùng 4 Tết, 3 tour lẻ khởi hành vào mùng 2 Tết. Hiện các tour lẻ trong nước vẫn đang chờ hành khách đăng ký.

Theo ông Sang, lượng khách đăng ký tour so với năm trước có giảm nhẹ, giá tour vẫn ổn định, công ty cũng đang có những chương trình kích cầu để thu hút khách nhiều hơn. Công ty vẫn đang chào bán các sản phẩm du lịch tết để phục vụ khách hàng.

Theo một số DN du lịch, các tour Tết Nguyên đán 2024 trong và ngoài nước vẫn đang chờ du khách đặt hàng để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng của người dân trong kỳ nghỉ tết. Mùa du lịch năm nay, các tour tham quan các nước Đông Nam Á như: Campuchia, Singapore, Malaysia, Bangkok - Pattaya, Nong Nooch ở Thái Lan… vẫn đang chờ khách đăng ký. Tuy nhiên, lượng khách hàng tìm hiểu thông tin về tour nhiều hơn lượng khách chốt đơn.

* Các điểm đến khởi động thị trường tết

Đối với các điểm đến trong tỉnh, các chương trình kích cầu, khởi động mùa du lịch Tết Nguyên đán 2024 cũng đang nóng dần lên.

Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư du lịch Suối Mơ (KDL Suối Mơ) Phạm Châu An cho biết, ngoài bãi cát vàng nhân tạo được hoàn thiện với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng và các trò chơi dưới nước như: nhà phao, chèo SUP…, dịp Tết năm nay, Suối Mơ sẽ trang trí thêm tiểu cảnh, vườn hoa phục vụ khách chụp hình lưu niệm.

Theo các DN du lịch lữ hành, điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh, năm nay tuy kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng cơ bản du lịch đang có dấu hiệu phục hồi tích cực. Trong đó, khách du lịch có xu hướng chọn nhóm nhỏ, du lịch tự túc, đi chơi gần. Do đó, các điểm đến phải có sự đầu tư để giữ chân du khách.

Theo ông An, các hạng mục nâng cấp, đầu tư mới tại KDL Suối Mơ đã sẵn sàng chào đón du khách, đặc biệt, KDL Suối Mơ cũng có những chính sách ưu đãi đối với khách lưu trú tại đây.

Tại công viên nước lớn nhất Việt Nam The Amazing Bay - Vịnh Kỳ Diệu của Sơn Tiên (TP.Biên Hòa), nhiều chương trình lễ hội, biểu diễn nghệ thuật như: diễu hành con rối, giao lưu cùng nàng tiên, trống nước, check-in… phục vụ khách du lịch với sự hiện đại và mới mẻ. Đặc biệt, dịp này Sơn Tiên dự kiến cho ra mắt 2 sản phẩm mới rộng hàng chục ha là KDL Sông nước Đông Nam bộ và khu công viên chuyên đề hội tụ các trò chơi thú vị trên thế giới, dành cho du khách thích trải nghiệm và khám phá với giá trị đầu tư trên 1 ngàn tỷ đồng.

Đối với các điểm đến của người dân tại các địa phương, nhiều nhà vườn đã sẵn sàng đầu tư các vườn hoa, trái để phục vụ khách vui chơi, tham quan tại các huyện: Xuân Lộc, Vĩnh Cửu và TP.Long Khánh.

Ông Văn Thành Toàn, chủ Vườn hoa Bốn mùa (ở H.Xuân Lộc) cho biết, ông vừa liên kết với Công ty TNHH Du lịch Thái Loan ở TP.Biên Hòa để đầu tư, nâng cấp vườn hoa đơn thuần thành một nông trại cho học sinh, khách du lịch trải nghiệm làm nông. Nông trại mới khai trương được hơn 1 tháng nhưng đã tạo được dấu ấn, thu hút các đơn vị trường học đưa học sinh đến để sinh hoạt ngoại khóa, trải nghiệm làm nông.

"Khách du lịch đến trải nghiệm và thưởng thức các món đặc sản quê hương Xuân Lộc. Sau khi trải nghiệm và tham quan các mô hình vườn, nhiều khách du lịch, nhất là các em học sinh, đều thích thú với các trò chơi, cách làm nông tại nông trại" - ông Toàn cho biết thêm.

Ngọc Liên

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202401/khoi-dong-mua-du-lich-tet-40c55e8/