Khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow tại phía Nam

Cuộc thi Solve for Tomorrow đã trở thành sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh 12 đến 18 tuổi.

Solve for Tomorrow là cuộc thi dành cho học sinh THCS và THPT (với sự hướng dẫn của giáo viên), khuyến khích các em chủ động nghiên cứu và ứng dụng giáo dục STEM để giải quyết những vấn đề của địa phương.

Các đại biểu khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 khu vực miền Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Samsung Việt Nam

Các đại biểu khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 khu vực miền Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Samsung Việt Nam

Ngày 21-5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Samsung Việt Nam phối hợp với Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 tại khu vực miền Nam, mang lại cơ hội tham gia cho gần 3 triệu học sinh đến từ khu vực này.

Năm 2023, chuỗi chương trình khởi động này đã đem lại những kết quả vượt dự kiến với gần 150.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về 2.266 bài dự thi từ nhiều trường THCS và THPT trên cả nước. Riêng tại khu vực phía Nam đã có 931 bài dự thi đến từ gần 3.000 học sinh và giáo viên đăng ký tham gia.

Solve for Tomorrow 2024 sẽ được triển khai trong vòng 7 tháng, từ ngày 27-3 đến hết ngày 26-10-2024 và được chia làm hai bảng: Bảng A dành cho học sinh THCS; bảng B dành cho học sinh THPT cùng với 3 vòng thi.

Các em học sinh sẽ ứng dụng các kiến thức STEM và tư duy thiết kế (design thinking) để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo nhằm xử lý các vấn đề xã hội hiện hữu.

Năm nay, bên cạnh lĩnh vực môi trường và sức khỏe như mọi năm, cuộc thi sẽ mở rộng đề tài để các đội thi tìm giải pháp cho những vấn đề hỗ trợ nhóm người yếu thế nhằm mang lại cơ hội được hỗ trợ cho mọi người, không bỏ ai lại phía sau.

Các học sinh hưởng ứng những hoạt động khoa học trong khuôn khổ sự kiện. Ảnh: Samsung Việt Nam

Các học sinh hưởng ứng những hoạt động khoa học trong khuôn khổ sự kiện. Ảnh: Samsung Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, ông Kim Yong Sup, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam nhấn mạnh, “Nhân tài” và “Công nghệ” là hai giá trị cốt lõi và cũng là nền tảng cho hoạt động kinh doanh, tạo tiền đề cho Samsung trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng ưu việt. Samsung sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam hướng tới sự phát triển, cùng thịnh vượng và sẽ luôn nỗ lực để đóng góp vào việc gia tăng năng lực cạnh tranh của Việt Nam.

Trước đó, Samsung đã khởi động Solve for Tomorrow tại Hà Nội vào cuối tháng 3-2024. Theo kế hoạch, Samsung sẽ tiếp tục khởi động cuộc thi này tại Đà Nẵng, đại diện cho khu vực miền Trung vào cuối tháng 5-2024.

Cùng với chương trình khởi động tại khu vực phía Nam, Samsung lần đầu tiên triển khai roadshow “Xe buýt Solve for Tomorrow” với điểm xuất phát tại Trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước, nhằm tiếp cận các trường học để phổ cập kiến thức STEM. Dự kiến, “Xe buýt Solve for Tomorrow” sẽ vượt qua chặng đường hơn 8.000km và dừng chân tại các trường học ở cả ba miền trong cả nước.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/khoi-dong-cuoc-thi-solve-for-tomorrow-tai-phia-nam-666987.html