Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Sự kiện 'Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ' vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.

Sự kiện do nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức của học sinh về tầm quan trọng của việc đọc sách; đồng thời khơi dậy niềm đam mê với sách, qua đó giúp các em phát triển khả năng, tư duy.

Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.

Với sự tham gia của gần 400 học sinh khối lớp 5, “Adventure With Words - Phiêu lưu cùng con chữ” đã mang tới một sân chơi lành mạnh, mới lạ cho trẻ, qua đó lồng ghép giá trị giáo dục và tính nhân văn, khéo léo.

Trong khuôn khổ của sự kiện, các học sinh đã được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị như: Tham quan triển lãm các đoạn truyện ngắn song ngữ và viết cảm nghĩ lên “tán lá xúc cảm” tại khu “Storyland Safari”; thi rung chuông vàng tìm hiểu về kiến thức khoa học ở “Riddle River”; sáng tạo bìa sách và viết lời tựa cho sách với “Creative Cave”; chơi ném bóng dính về chủ đề lịch sử nước nhà và tác phẩm văn học Việt Nam tại “Historical Hill”; tham gia thử thách ghép từ Tiếng Anh liên quan đến các câu chuyện trong trạm “Adventure With Words”.

Sự kiện đã lan tỏa thông điệp và giá trị của việc đọc sách tới hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình.

“Em đã được trải nghiệm rất nhiều hoạt động bổ ích và lý thú. Em đã được đọc những cuốn sách rất thú vị mà trước đó em chưa có cơ hội để đọc. Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa với em khi em có thêm được một trải nghiệm đọc sách”, em Nguyễn Ngọc Thanh An (học sinh Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình) bày tỏ.

Cô giáo Thiều Thị Thu Hà (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình) chia sẻ: “Nhà trường rất quan tâm và ủng hộ sự kiện của các sinh viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa bởi ý tưởng hay, cách làm sáng tạo mà các sinh viên đã mang đến cho học sinh trong nhà trường.

Cùng với nhiều hoạt động khác của Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình trong năm học 2023-2024, sự kiện này không chỉ tạo ra sân chơi giáo dục hấp dẫn mà còn là cơ hội để khơi tình yêu sách báo trong lòng mỗi học sinh tham gia, từ đó mở ra một không gian học tập tích cực, sáng tạo”.

T.P

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/khoi-day-niem-dam-me-doc-sach-trong-hoc-sinh-169533.html