Kho bạc Nhà nước đã huy động gần 103 nghìn tỷ đồng trái phiếu chính phủ

Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước, 4 tháng đầu năm, Kho bạc Nhà nước đã huy động được 102.975 tỷ đồng trái phiếu chính phủ.

KBNN sẽ tổ chức huy động vốn trái phiếu chính phủ với khối lượng phù hợp.

Kho bạc Nhà nước cho biết, tính đến hết ngày 30/4/2024, tổng khối lượng huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu chính phủ là 102.975 tỷ đồng, đạt 25,7% kế hoạch Bộ Tài chính giao (400.000 tỷ đồng); kỳ hạn trái phiếu chính phủ phát hành bình quân năm 2024 là 11,22 năm; lãi suất phát hành bình quân là 2,23%/năm; kỳ hạn còn lại của danh mục trái phiếu chính phủ là 9,03 năm.

Cũng trong những tháng đầu năm, Kho bạc Nhà nước đã điều hành ngân quỹ nhà nước đảm bảo nhu cầu thanh toán, chi trả của ngân sách nhà nước và của các đơn vị giao dịch với Kho bạc Nhà nước (bằng nội tệ, ngoại tệ). Đồng thời, thực hiện quản lý rủi ro hoạt động quản lý ngân quỹ nhà nước; quản lý việc mở tài khoản của Kho bạc Nhà nước tại hệ thống ngân hàng và tổ chức phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử với các ngân hàng thương mại theo quy định và chỉ đạo của Bộ Tài chính.

Trong thời gian tới, Kho bạc Nhà nước sẽ tiếp tục điều hành ngân quỹ nhà nước đảm bảo nhu cầu thanh toán, chi trả của đơn vị liên quan; triển khai các nghiệp vụ quản lý ngân quỹ nhà nước theo phương án điều hành ngân quỹ nhà nước năm 2024 và quý II/2024 được Bộ Tài chính phê duyệt.

Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước cũng sẽ tiếp tục quản lý rủi ro trong hoạt động quản lý ngân quỹ; triển khai mở rộng phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử với các ngân hàng thương mại theo quy định.

Kho bạc Nhà nước cũng cho biết, trong công tác huy động vốn sẽ bám sát tình hình của thị trường, tình hình thu, chi ngân sách nhà nước để tổ chức huy động vốn trái phiếu chính phủ với khối lượng phù hợp đảm báo đáp ứng nhu cầu chi trả nợ gốc của ngân sách trung ương và duy trì hoạt động của thị trường.

Thùy Linh

Nguồn Tài Chính: http://tapchitaichinh.vn/kho-bac-nha-nuoc-da-huy-dong-gan-103-nghin-ty-dong-trai-phieu-chinh-phu.html