Khí thế mới, niềm tin mới, thắng lợi mới

'Quê hương Long An với tư duy mới, đột phá mới và khát vọng mãnh liệt, năm mới, khí thế mới, niềm tin mới, thắng lợi mới, nhất định sẽ tạo nên những giá trị mới để ngày càng vươn lên, phát triển mạnh mẽ hơn' - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được.

Ấm áp buổi họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân

Hòa chung không khí hân hoan, phấn khởi đang lan tỏa khắp mọi miền đất nước, sáng ngày 12/01/2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu chúc mừng năm mới tại buổi họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023

Dù 8 giờ 30 phút buổi họp mặt mới chính thức bắt đầu nhưng gần 7 giờ đã có nhiều đại biểu hưu trí đến họp mặt. Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Thị Nhanh là một trong những người đến sớm nhất. Bà đến sớm không chỉ để dự buổi họp mặt mà còn muốn tranh thủ thời gian gặp lại bạn bè, đồng chí cùng công tác năm nào. “Từ hôm qua, tôi không ngủ được, chỉ nôn nao đến ngày họp mặt để được gặp lại mọi người. Cứ gặp được nhau, thấy mọi người mạnh khỏe là cảm thấy vui. Riêng tôi rất phấn khởi khi nhìn lại 1 năm qua, tỉnh nhà có nhiều đổi mới, phát triển mạnh mẽ hơn, phố phường khang trang, đời sống người dân cũng từng bước được nâng lên. Những điểm sáng trong phát triển KT-XH, đặc biệt là tỉnh tiếp tục có quy mô nền kinh tế dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Điều đó thể hiện khát vọng, ý chí vươn lên của tỉnh, xứng đáng với truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” - bà Trần Thị Nhanh chia sẻ.

Nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội Kiến trức sư tỉnh - Lưu Đình Khẩn cũng đến buổi họp mặt từ sớm. Trong cuộc trò chuyện cùng những “bạn già”, ông vui mừng vì năm qua, tỉnh có nhiều đột phá trong phát triển KT-XH.

“Tôi rất ấn tượng khi thời gian qua, tỉnh quan tâm nhiều đến phát triển, nâng cấp các đô thị, tạo diện mạo khang trang và hiện đại hơn. Vừa qua, tỉnh cũng thông qua Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thể hiện được tầm nhìn, khát vọng và bản sắc phát triển. Tôi kỳ vọng trong tương lai, tỉnh tiếp tục quan tâm phát triển đô thị. Trong đó, cần thực hiện từ những điều nhỏ nhất để từng bước thay đổi nhận thức của người dân và dần hình thành những đô thị xanh, sạch, thông minh, là vùng đất đáng sống, tạo diện mạo mới, sức bật mới cho quê hương” - ông Lưu Đình Khẩn cho biết.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được thăm hỏi các đại biểu dự họp mặt

Dự họp mặt năm nay còn có nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Thượng tướng Trần Đơn - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Lê Tấn Tới - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí qua các thời kỳ. Những cái bắt tay, câu chuyện về năm cũ và kỳ vọng cho năm mới cứ thế không ngớt trong tiếng cười rộn rã.

Buổi họp mặt chính thức bắt đầu với các tiết mục văn nghệ mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân đổi mới mang đậm phong vị ngày tết. Cùng với đó, tiết mục Táo Quân và phóng sự Long An - Vượt qua thử thách, vững bước đi lên đã mang đến cho các đại biểu bức tranh toàn diện nhất về những thành tựu, kết quả phát triển KT-XH của tỉnh trong năm qua, thể hiện sự đoàn kết, bản lĩnh, tầm nhìn, tư duy đột phá của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tỉnh nhà.

Khí thế mới, niềm tin mới, thắng lợi mới

Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng Việt Nam đã lập nên những kỳ tích, thắng lợi vĩ đại. Vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao; chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được hỏi thăm các đại biểu dự họp mặt

Cùng với cả nước, tỉnh đang có những bước tiến vươn lên mạnh mẽ, giữ vị trí dẫn đầu Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, từng bước khẳng định vị thế trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Năm 2022, dù đối mặt rất nhiều khó khăn nhưng trong hoàn cảnh “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, với tầm cao mới trong nhận thức, đổi mới tư duy và hành động, hàng loạt giải pháp được triển khai, thực hiện quyết liệt trên tất cả lĩnh vực.

“Chính sự bền gan, vững chí, đồng tâm, hiệp lực đã tạo nên sức mạnh to lớn để tỉnh thực hiện đạt và vượt 19/19 chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy. Người dân, cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng, đồng thuận vào đường lối, sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương Long An ngày một giàu đẹp hơn” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được khẳng định.

Các đại biểu dự buổi họp mặt

Ông cho rằng, năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng, nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề; đồng thời, tiếp tục mở ra nhiều cơ hội về sự thay đổi, thích ứng trong điều kiện mới. “Trong lịch sử, tỉnh là một trong những địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới, nay tiếp tục là “điểm sáng” trong khôi phục, phát triển kinh tế. Vì vậy, cả hệ thống chính trị và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh cần giữ vững tinh thần kiên định, đoàn kết, thống nhất, thể hiện ý chí quyết tâm cao nhất trong việc phát huy, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ các thành quả đã đạt trong năm 2022; tuyệt đối không nên “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, không say sưa, tự mãn, chủ quan, phải linh hoạt, trí tuệ, bản lĩnh để “biến nguy thành cơ”, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Đội ngũ cán bộ, đảng viên phải không ngừng tôi luyện bản thân về sự tận tụy, lòng trung thành, nguyên tắc “Tâm - Tầm - Tài”, sự đổi mới, sáng tạo và khát vọng vươn lên; đồng thời, phải luôn hết lòng vì Đảng, vì dân, thể hiện bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật để nhân dân được hưởng thụ thành quả thật và phải khơi gợi được nguồn lực từ tư duy, động lực từ đổi mới, sức mạnh từ nhân dân” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho biết.

Nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí và toàn thể đại biểu, đồng bào trong tỉnh an khang, hạnh phúc, năm mới với khí thế mới, niềm tin mới và đạt thắng lợi mới./.

Kiên Định

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/khi-the-moi-niem-tin-moi-thang-loi-moi-a148083.html