Khi nào Nam Bộ hết nắng nóng?

Khu vực Nam Bộ đang chứng kiến đợt nắng nóng kỉ lục với nền nhiệt cao. Bởi thế, điều người dân quan tâm nhất lúc này là khi nào đợt nắng nóng sẽ kết thúc?

Nam Bộ sẽ tiếp tục trải qua đợt nắng nóng gay gắt trong 2 ngày tới (Ảnh: Vietnamnet.vn).

Nam Bộ sẽ tiếp tục trải qua đợt nắng nóng gay gắt trong 2 ngày tới (Ảnh: Vietnamnet.vn).

Câu hỏi trên vừa có câu trả lời khi Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia có thông tin cập nhập dự báo tình hình thời tiết trong những ngày tới.

Theo đó, trong 3 ngày liên tiếp (từ 13/5 – 15/5), khu vực Nam Bộ tiếp tục trải qua đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trong đó, các tỉnh miền Đông là nơi sẽ có mức nhiệt độ cao nhất.

Đặc biệt, sau đợt nắng nóng gay gắt vào ban ngày thì đến chiều tối và đêm, thời tiết các tỉnh Nam Bộ sẽ có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh, từ ngày 13/5 – 16/5, sẽ xuất hiện mưa ở hầu khắp các quận huyện trên địa bàn. Xác suất mưa phổ biến từ 60 - 70%. Nhiệt độ vẫn duy trì ở mức cao 35 - 36 độ C.

Từ ngày 17/5 – 18/5, nắng nóng có xu hướng quay trở lại nhưng nhờ lượng mưa đáng kể trong những ngày trước đó nên nhiệt độ giảm còn 34 - 35 độ C. Từ ngày 19/5 – 23/5, mưa xuất hiện thường xuyên hơn cả về diện và lượng với xác suất 60 - 70%, nhiệt độ tiếp tục giảm xuống 33 - 34 độ C.

Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ xuất hiện mưa rào và giông rải rác trong thời gian từ 16/5 – 23/5. Thời gian mưa sẽ chủ yếu tập trung vào lúc chiều và tối.

Việc xuất hiện mưa giông giúp hạ bớt nền nhiệt tại khu vực Nam Bộ là một tin đáng mừng. Nhất là trong bối cảnh những ngày qua khu vực này đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục.

Gần nhất là ngày 13/5, nhiệt độ cao nhất ghi nhận được tại Trị An và Tà Lài (tỉnh Đồng Nai) lần lượt là 38,1 độ C và 38 độ C. Tại Thủ Dầu Một (Bình Dương), Đồng Phú (Bình Phước) và Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) cũng có mức nhiệt rất cao, từ 35 – 36,6 độ C.

Hòa Thắng

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/khi-nao-nam-bo-het-nang-nong.html