Khen thưởng 2 cán bộ xã cứu khách du lịch bị đuối nước

1 khách du lịch bị đuối nước tại TP Móng Cái (Quảng Ninh) được 2 cán bộ xã dũng cảm cứu nạn thành công.

Hội đồng thi đua khen thưởng TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vừa biểu dương và khen thưởng đột xuất đối với ông Phạm Văn Vinh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh và ông Đoàn Văn Cường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Trung (TP Móng Cái) vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

TP Móng Cái khen thưởng 2 cán bộ xã Vĩnh Trung (Ảnh: Trung tâm TT và VH TP Móng Cái)

Khoảng 17 giờ ngày 29/4/2024, tại khu vực bãi biển Bến Hèn, xã Vĩnh Trung, trong lúc đang làm nhiệm vụ ứng trực đảm bảo an ninh trật tự trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ông Phạm Văn Vinh và Đoàn Văn Cường nhận được thông tin có người bị đuối nước. Phát hiện anh Trần Văn Ninh (SN 1991, trú tại Sơn Dương, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đang bị dòng nước và sóng cuốn ra xa phía biển, 2 cán bộ xã này ngay lập tức ứng cứu, kịp thời đưa anh Ninh vào bờ, tiến hành sơ cứu, đảm bảo an toàn tính mạng cho nạn nhân.

Biểu dương và động viên tinh thần ý thức trách nhiệm và sự dũng cảm kịp thời cứu người bị nạn của 2 cán bộ xã, TP Móng Cái cũng khuyến cáo du khách cần chấp hành nghiêm các quy định, nội quy về an toàn tại các bãi tắm. Các điểm du lịch biển đảo cũng là nơi thu hút du khách bậc nhất trong kỳ nghỉ lễ vừa qua tại TP Móng Cái, tổng lượng khách đến thành phố biên giới trong 5 ngày đạt khoảng 168.000 lượt, tăng 13% so với cùng kỳ.

Trường Giang/VOV-Đông Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/khen-thuong-2-can-bo-xa-cuu-khach-du-lich-bi-duoi-nuoc-post1092910.vov