Khảo sát thực tế tại các địa phương đề nghị công nhận xã An toàn khu

Ngày 17/3, Đoàn công tác liên ngành của Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Tú Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đến khảo sát thực tế tại một số xã đề nghị xã An toàn khu trên địa bàn các huyện Cầu Kè, Tiểu Cần và Trà Cú.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè.

Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Bùi Thành Thương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện Cầu Kè, Tiểu Cần và Trà Cú.

Theo đó, đoàn đã đến khảo sát thực tế các xã Phong Thạnh, Tam Ngãi, Hòa Tân (huyện Cầu Kè), khảo sát địa chỉ đỏ an toàn khu tại 02 xã Tân Hùng và Hùng Hòa (huyện Tiển Cần), xã An Quảng Hữu, Lưu Nghiệp Anh và xã Hàm Tân (huyện Trà Cú).

Đoàn khảo sát địa chỉ đỏ an toàn khu tại chùa ấp Nhì, xã Tân Hùng, huyện Tiểu Cần.

Tại các nơi đến, đoàn đã khảo sát thực tế các di tích lịch sử, tiếp cận hồ sơ, tài liệu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, ghi nhận những thành tích của Đảng bộ và Nhân dân các địa phương qua 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm địa chỉ đỏ an toàn khu tại chùa Long Thành, xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú.

Việc khảo sát thực tế tại các địa phương đề nghị công nhận xã An toàn khu nhằm giúp cho đoàn công tác thu thập, củng cố hồ sơ, tư liệu, tài liệu để sớm trình Chính phủ công nhận các xã An toàn khu. Qua đó, ghi nhận công lao đóng góp của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các địa phương qua 02 cuộc kháng chiến, đồng thời, thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước của dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Tin, ảnh: SƠN TUYỀN

Nguồn Trà Vinh: https://www.baotravinh.vn/thoi-su/khao-sat-thuc-te-tai-cac-dia-phuong-de-nghi-cong-nhan-xa-an-toan-khu-35722.html