Khảo sát sản phẩm du lịch mới tại Bình Thuận

Trong 2 ngày 14-15/5, Câu lạc bộ Sales Group Phan Thiết đã tổ chức chuyến khảo sát làm quen, trải nghiệm với chủ đề Famtrip Bình Thuận 'Mời bạn về Phan Thiết', với sự tham gia của khoảng 100 đơn vị kinh doanh lữ hành, vận tải, các dịch vụ du lịch đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Đây là đoàn Famtrip có số lượng doanh nghiệp du lịch lớn nhất từ trước tới nay đến khảo sát, tìm hiểu tại Bình Thuận.

Đoàn Famtrip khảo sát sản phẩm du lịch mới tại điểm du lịch sinh thái kết hợp sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tại huyện Bắc Bình.

Đoàn Famtrip khảo sát sản phẩm du lịch mới tại điểm du lịch sinh thái kết hợp sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tại huyện Bắc Bình.

Chuyến khảo sát lần này không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp du lịch địa phương giới thiệu tiềm năng, hình ảnh điểm đến Bình Thuận thân thiện, an toàn mà còn là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn quảng bá dịch vụ, sản phẩm mới, đồng thời nắm bắt thị trường khách quốc tế và tìm kiếm những đối tác mới.

Trong chuyến khảo sát, đoàn đã có cơ hội tìm hiểu, làm quen về các dịch vụ, sản phẩm, mô hình du lịch mới tại Bình Thuận. Ngoài việc trải nghiệm tour xe jeep, xe địa hình vượt đồi cát thì các mô hình tham quan vườn cây ăn trái như ổi, nho, thanh long kết hợp với quán cafe/bar và dịch vụ cho thuê phòng tại huyện Bắc Bình được nhiều thành viên trong đoàn thích thú. Đặc biệt, các mô hình mới phát triển kết hợp du lịch sinh thái với sản phẩm nông nghiệp địa phương như thanh long, nho… đã tạo ấn tượng mạnh cho các thành viên trong đoàn. Bên cạnh đó, đoàn cũng khảo sát, tìm hiểu chất lượng dịch vụ của các nhà hàng, khách sạn, resort tại Phan Thiết.

Trong thời gian tham quan thực tế ở thành phố biển Phan Thiết, đoàn đã đến khảo sát, trải nghiệm hệ tiện ích lưu trú, vui chơi, giải trí, thể thao… tại NovaWorld Phan Thiet, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết. Tại đây, đoàn đã tham gia các sản phẩm du lịch mới tại công viên giải trí Circus Land; công viên nước Wonderland Water Park; khu quảng trường - công viên biển Miami Bikini Beach rộng lớn với nhiều điểm check in ấn tượng; khu lưu trú lại Movenpick Resort Phan Thiet tiêu chuẩn 5 sao quốc tế . Các thành viên trong đoàn cũng ấn tượng với Đồi Kỳ quan Wonder Hill - một hạng mục công trình độc đáo, quy mô được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của du lịch Bình Thuận thời gian tới.

Theo các thành viên tham gia đoàn, những thông tin về giá cả, lịch trình, khả năng cung ứng dịch vụ được quan tâm vì đây là yếu tố giúp các đơn vị có thể xây dựng sản phẩm phù hợp cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Bình Thuận đã là một điểm đến quen thuộc nên sẽ cần những yếu tố mới, thu hút sự chú ý của du khách. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giao lưu hợp tác và mở rộng thị trường giữa các đơn vị. Sau chuyến đi, những sản phẩm du lịch mới sẽ được bổ sung kịp thời ngay trước mùa cao điểm đón khách hè của Bình Thuận.

Đoàn Famtrip trải nghiệm sản phẩm du lịch xe địa hình vượt đồi cát tại Bàu Trắng, huyện Bắc Bình.

Đoàn Famtrip trải nghiệm sản phẩm du lịch xe địa hình vượt đồi cát tại Bàu Trắng, huyện Bắc Bình.

Với gần 200 km bờ biển, Bình Thuận có nguồn tài nguyên du lịch biển phong phú với những bãi biển đẹp, thơ mộng cùng hệ sinh thái biển đa dạng. Các khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm dọc bờ biển đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều thị trường khách quốc tế khác nhau. Bên cạnh thế mạnh về biển với các địa danh: Mũi Né, Hòn Rơm, đảo Phú Quý…, Bình Thuận đang phát triển sản phẩm du lịch mới về rừng - hồ - thác như: Hồ Đa Mi, thác Chín Tầng, thác Mưa Bay… Công tác bảo tồn di sản, bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể được Bình Thuận thực hiện tốt. Các sản phẩm du lịch mang các lễ hội truyền thống, đặc trưng như lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Katê… được tái hiện sinh động, thu hút du khách.

Nhờ sự chung tay, hợp tác của các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận trong việc quảng bá hình ảnh điểm đến cũng như tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách nên lượng du khách đến đây ngày càng tăng. Trong 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đến Bình Thuận đạt gần 3 triệu lượt, khách quốc tế đạt 174 ngàn lượt (tăng tương ứng 8,3% và 95,2% so với cùng kỳ năm trước). Tỉnh đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu đón 9,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/du-lich/khao-sat-san-pham-du-lich-moi-tai-binh-thuan-20240515135800734.htm